Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
23.12.11

Khi mua một tên miền bạn cần chọn một tên miền phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Việc này là một điều khá khó khăn nếu như bạn không tính toán cẩn thận trước khi mua.

Việc chọn một tên miền phù hợp, dễ làm SEO là rất quan trọng đối với một nhà thiết kế web. Dưới đây là một số gợi ý để có thể giúp việc lựa chọn tên miền dễ dàng hơn:

Chọn đuôi tên miền

Phần đuôi của tên miền rất đa dạng và phong phú. Tùy theo nội dung của trang web đề cập tới mà chọn các đuôi khác nhau. Dưới đây là một số các đuôi tên miền đáng chú ý:

.vn, .uk, .fr – tên miền chỉ quốc gia

.com – dành cho các tổ chức thương mại

.org – dàng cho các tổ chức chính phủ

.edu – dành cho các tổ chức giáo dục

Thông thường, bạn nên dùng đuôi tên miền .com vì khi khách viếng thăm chỉ nhớ tên miền và quên mất đuôi mở rộng thì họ vẫn có thể tìm đến website của bạn vì theo mặc định, các trình duyệt web sẽ tự động gán thêm .com nếu người dùng chưa nhập đuôi mở rộng.

Thêm nữa, giá các tên miền hiện giờ đã khá rẻ, nếu được bạn hãy mua thêm các tên miền với nhiều đuôi khác nhau. Điều này giúp việc quảng bá site của bạn được dễ dàng hơn.

Lựa chọn tên miền

Tên miền bạn chọn phải thật ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, phải hướng tới nội dung trang web, cũng như các từ khóa thường được người dùng tìm kiếm. Việc này sẽ giúp site của bạn có cơ hội được biết tới nhiều hơn.

Bạn có thể tham khảo về các từ khóa liên quan đến site của bạn bằng cách tự tìm kiếm trên Google, Yahoo, hay Bing… sau đó xem số lượng kết quả trả về để có quyết định tốt nhất.

Kiểm tra tính tồn tại của tên miền

Bạn chỉ nên kiểm tra xem tên miền bạn cần đã có người đăng kí trước hay chưa tại các website sau để đảm báo tính cập nhật:

- Tên miền Việt Nam (.vn, . com.vn, …) : http://www.vnnic.vn

- Tên miền Quốc tế (.com, .net, …): http://www.domain.com

Bạn chú ý, trong trường hợp tên miền bạn cần đã có người đăng kí trước rồi, bạn vẫn có thể liên hệ với người chủ đó để đề nghị họ nhượng lại cho bạn với một cái giá hợp lí. Tuy nhiên, nếu bạn không thể mua lại được tên miền đó, thì bạn nên thay một tên miền khác với nghĩa tương tự mà vẫn hướng vào nội dung của trang web.

Chọn một nhà cung cấp Hosting

Việc này là rất quan trọng, bạn cần tham khảo kĩ trên diễn đàn, hay các site chuyên về đánh giá, nhận xét các nhà cung cấp Hosting. Thêm nữa, tùy theo đối tượng phục vụ của site mà bạn sẽ chọn các nhà cung cấp Hosting ở Việt Nam hay nước ngoài. Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá, tuy nhiên tính ổn định vẫn là ưu tiên số một của các Webmaster khi lựa chọn nhà cung cấp. Cuối cùng, hãy đọc kĩ các quy định, điều khoản sử dụng của các nhà cung cấp trước khi bạn chọn mua các tên miền tại đó.


Trên đây là một vài gợi ý để các bạn có thể tham khảo khi lựa chọn một tên miền. Chúc các bạn có được tên miền ưng ý.

tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: