Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
23.12.11

Không chỉ tên miền ông Phạm Nhật Vượng, trên mạng còn rao bán các domain khác liên quan đến những người nổi tiếng như bầu Đức, Cường "Đôla"... thậm chí cả giới showbiz là Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng...


Trên mạng rao bán domain hôm 13/11 bắt đầu xuất hiện các thông tin rao bán tên miền "doannguyenduc" (trùng tên với bầu Đức) và "nguyenquoccuong.com" (trung tên với Cường đôla". Chỉ có điều, giá khởi điểm để đấu giá tên miền này có mức cực thấp: 1 USD.

Trong khi đó, ngày 15/11, tên miền "phamnhatvuong.com" (trùng tên với ông chủ Vincom Phạm Nhật Vượng được rao bán với giá lên tới 100.000 đôla.


Domain "trandinhlong.com" được rao bán với giá 100.000 đôla, ngang với mức giá tên miền "phamnhatvuong.com".

Domain trandinhlong.com cũng được một người ở TP HCM rao bán với giá 100.000 đôla. Tên miền này được cho có liên quan đến ông chủ Tập đoàn Hòa Phát - Trần Đình Long. Ông Long không chỉ có tên trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt mà là người thứ 2 sở hữu phi cơ riêng tại Việt Nam.

Tại trang raovatdomain, tên miền "damvinhhung.com" (liên quan đến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) được rao bán với giá 2.000 đôla Mỹ do một người có tên là Van Hung chủ nhân số điện thoại 091xxx4144 rao bán. Người rao bán này nói rõ đây là tên miền dành cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và giới hâm mộ. Đồng thời, giá bán 2.000 đôla này chỉ là mức khởi điểm và có thể thay đổi.

Cũng với lời mời tương tự: "Hãy cùng giao lưu với ca sĩ nổi tiếng Mỹ Tâm, chúng tôi giới thiệu với các bạn web cá nhân "mytamproduction.com", anh Việt ở TP HCM chào bán domain này với giá 5.000 đôla Mỹ. Kèm theo website này là các domain cá nhân khác gắn với ca sĩ Mỹ tâm như mytam.vnm.vn, hay mytamfc.vn...

Năm 2008 cùng với cuộc "khẩu chiến trên giấy" giữa hotgirl Thủy top và ca sĩ Hoàng Thùy Linh, trên cộng đồng mạng cũng xuất hiện lời rao bán domain thuytop.vnm. Giá khởi điểm cho tên miền này là 123 đôla. Tương tự, những cái tên hot khác như Hongnhung, Trongtan, Haanh... cũng được rao bán với giá khởi điểm từ 1 đôla cho đến cả trăm đôla Mỹ.

Trao đổi với VnExpress.net về việc domain có liên quan đến tên mình bị rao bán, ông chủ Câu lạc bộ bóng đá phố núi - Hoàng Anh Gia Lai - Đoàn Nguyên Đức không mấy ngạc nhiên và cho rằng đó là chuyện xảy ra trên cộng đồng mạng.

"Tôi nghĩ cũng có nhiều người trùng với tên mình. Tôi không quan tâm đến điều này vì nó chỉ là tên ảo không do tôi lập ra", ông Đức nói.

Tuy chưa ngã ngũ ai sẽ sở hữu các tên miền gắn với những người khá nổi tiếng này, song giới chuyên giới chuyên gia nhận định đây được coi là sự khởi đầu cho dịch vụ "bán tên người nổi tiếng" vốn được coi là mảnh đất màu mở trên môi trường ảo.

Giám đốc một công ty tin học ở Hà Nội cũng kinh doanh tên miền cho rằng việc đầu cơ tên miền người nổi tiếng đã xuất hiện ở Việt Nam khá lâu, nhưng mới là một thú chơi chứ thực ra cũng chưa có nhiều người mua. "Kinh doanh tên miền người nổi tiếng ở nước ngoài thì phát triển lâu rồi nhưng ở VN còn mới mẻ vì thương mại điện tử đã có Luật nhưng chưa được ứng dụng rộng rãi", vị giám đốc lý giải.

"Nhiều cơ quan tổ chức cũng chẳng mấy coi trọng tới cái trang web thì nói gì tới việc bỏ ra vài trăm, thậm chí vài nghìn USD để mua tên miền hay là domain mang tên mình", vị giám đốc này nói. Tuy nhiên, ông này cho rằng trong tương lai, lĩnh vực này sẽ thực sự phát triển khi thương mại điện tử thực sự có chỗ đứng sánh ngang với các giao dịch trong môi trường bình thường.
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: