Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
8.2.12

Chiếm hữu tên miền của các nhân vật có tiếng tăm và đòi tiền chuộc là một trong những mánh khóe làm giàu nhanh nhất trên Internet. Nhưng khi tòa án bắt đầu can thiệp, những kẻ đầu cơ lại chuyển sang một chiêu mới "nhẹ nhàng" hơn.

Những người này đăng ký domain theo họ tên của hàng trăm vận động viên nghiệp dư hoặc những ca sỹ, diễn viên vô danh. Họ hy vọng rằng một ngày nào đó, chỉ cần 2 hoặc 3 người trong số đó sẽ thành danh. Họ khẳng định hành động này không gây hại cho bất cứ ai, thậm chí còn giúp những nhân vật "sắp nổi tiếng" không trở thành nạn nhân của giới chiếm dụng tên miền thực sự.

Tháng 10/2004, anh chàng Mike Secord mua một loạt domain của những vận động viên trượt băng "non nghề", trong đó có kimmiemeissner.com. Sau thế vận hội mùa đông Turin 2006 cùng danh hiệu vô địch thế giới, tiếng tăm của Kimmie Meissner, 16 tuổi, nổi như cồn. Premier Website Solutions, công ty riêng của Secord, đã xây dựng miễn phí một trang web cho Meissner. "Chúng tôi sẽ không thu tiền, trừ khi site đó thu hút được lượng truy cập đông đảo. Chúng tôi cũng sẵn sàng thiết kế theo yêu cầu của Meissner, miễn là logo của công ty vẫn được đặt trên trang", Secord nói.

Tương tự, Vince LaVecchia, Giám đốc thị trường cho công ty Legitify, trong năm 2004 cũng mua tên miền về một vài nhân vật trong lĩnh vực trượt băng, gồm cả Hannah Teter. Họ bán domain cho Teter ngay trước kho cô giành Huy chương vàng tại Olympic mùa đông 2006. Legitify hiện vẫn là công ty quản lý hannahteter.com dù LaVecchia giải thích rằng họ đăng ký tên miền này vì không muốn nó vào tay kẻ xấu.

Một trong những vụ nắm giữ tên miền nổi tiếng nhất nước Mỹ được thực hiện bởi công ty về bất động sản Don Chin. Tổ chức này đã mua domain của William Hung, ứng cử viên cho giải American Idol, gần như ngay khi ca khúc She Bangs được phát sóng. Chin thiết lập trang William Hung và thu hút lượng người xem đông đảo đến mức làm sập máy chủ GoDaddy.

Chin hiện sở hữu 40 - 50 tên miền về những vận động viên cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư trên toàn thế giới. "Nếu một vận động viên chỉ trả 1.000 USD cho một domain, tôi cũng sẽ không từ chối", Chin tuyên bố.

Kevin Gray, một luật sư ở Texas (Mỹ), cho biết ông đã tham gia nhiều phiên tòa liên quan đến mất domian vào cuối những năm 90. Năm 1999, Quốc hội Mỹ thông qua Điều luật bảo vệ người tiêu dùng chống đầu cơ tên miền (Anti-cybersquatting Consumer Protection Act). "Ban đầu, Internet là một thế giới hỗn loạn. Còn giờ đây, mọi người bắt đầu biết phân biệt cái gì được phép và cái gì không", luật sư Gary giải thích về thủ thuật làm giàu mới của những kẻ trục lợi từ tên miền.
VuaTenMien.Com
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: