Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
8.2.12

Hãng bảo mật McAfee đã công bố danh sách những tên miền có nguy cơ bị tấn công nhiều nhất trong năm 2010, trong đó tên miền .vn của Việt Nam đứng thứ 3 của bảng danh sách này.

Ảnh minh họa

Tên miền .vn đứng thứ 3 trong số những tên miền có nguy cơ bị tấn công cao nhất.


McAfee đã sử dụng cơ sở dữ liệu thông minh về các mối đe dọa toàn cầu để phân tích 27 triệu trang web của 120 quốc gia trên thế giới. Theo đó, McAfee đã phát hiện số trang web có nguy cơ bị tấn công đã leo lên mức kỷ lục, chiếm khoảng 6,2% trong số hơn 27 triệu trên miền đang hoạt động hiện nay. Trong khi đó, năm ngoái con số này chỉ chiếm 5,8%, còn năm 2007 và 2008 chỉ là 4,1%.

Năm nay, có nhiều trang web chứa mã độc hơn. Chúng thường được dùng để đánh cắp mật khẩu và thông tin nhận diện của người dùng, lợi dụng những lỗ hổng bảo mật trên trình duyệt hay bí mật cài đặt để chuyển hướng người dùng tới các máy tính khác trong mạng máy tính ma.

Theo số liệu của McAfee, năm nay, tên miền .vn đã lọt vào top một trong 5 tên miền có nguy cơ bị tấn công nhiều nhất trên Internet, với tỷ lệ 29,4%. Trong top 5 nay, tên miền .com (tên miền thương mại)-31,3% và .info 30,7% đứng hai vị trí đầu bảng, tiếp theo là .vn, .cm (Cameroon) 22,2%, .am (Armenia) 12,1%.

Trong khi đó, năm 2009, tên miền .vn đứng tận thứ 39 trong bảng thống kê các tên miền nguy hiểm nhất. Như vậy, năm nay tên miền .vn của Việt Nam bất ngờ trở thành đích ngắm của tội phạm mạng và đã vọt lên đứng thứ 3 trong số những tên miền có nguy cơ cao nhất.

Điều đó cũng dễ hiểu khi McAfee nhận xét rằng, truy cập web ngày càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn và không ai đảm bảo được rằng, một tên miền năm nay có vẻ có uy tín nhưng vẫn an toàn trong các năm tiếp theo.

Theo McAfee, các tên miền an toàn nhất của năm 2010 là .jp của Nhật Bản, .travel, .edu, .cat, .GG với tỷ lệ nguy cơ bị tấn công của mỗi tên miền chưa đến 0,1%.

tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: