Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
20.8.12

Theo các doanh nghiệp, điều họ quan tâm nhất chính là các tên miền quốc tế, vì tên miền này chưa có chính sách bảo hộ rõ ràng như các tên miền .vn, việc kiện tụng lại rất mất thời gian và chi phí cao.

Đại diện một doanh nghiệp kinh doanh hàng nông sản cho biết, cách đây không lâu công ty ông đã bị đối tác phàn nàn vì tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy. Nguyên nhân là tên miền quốc tế của công ty ông bị chiếm và dẫn đến các trang web đen. Sau sự cố đó, công ty quyết định chuyển tất cả về tên miền .vn cho dễ quản lý.

Tuy nhiên, theo quan điểm của ông Nguyễn Xuân Tài, Tổng giám đốc Công ty Naiscorp, chủ sở hữu trang web Socbay, trình độ nghiệp vụ của các nhà cung cấp dịch vụ tên miền quốc tế rất cao, vì thế độ bảo mật tên miền do họ cung cấp là rất đáng tin cậy, việc bị mất mát phần lớn là do phía người sử dụng lỏng lẻo trong công tác quản lý.

Ông Tài cho biết, năm 2009 trang web socbay.com đã từng bị tấn công phải ngưng hoạt động một ngày, nguyên nhân là lộ tài khoản Gmail chứ không phải bởi nhà cung cấp dịch vụ. Do đó theo ông Tài, các doanh nghiệp khi đăng ký tên miền quốc tế nên đăng ký trực tiếp với nhà cung cấp nước ngoài, đồng thời phải chọn các nhà cung cấp có các gói dịch vụ dành cho doanh nghiệp và gửi tất cả các chứng từ liên quan để hỗ trợ cho việc tranh chấp (nếu xảy ra). Ngoài ra, theo ông Tài, doanh nghiệp cũng nên sử dụng các dịch vụ bảo mật đi kèm.

Chia sẻ quan điểm của ông Tài, ông Trần Ngọc Anh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần CNTT BOM, cho biết hiện tất cả các tên miền của công ty ông đều được đăng ký trực tiếp với các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài, với các mức độ bảo mật cao nhất như chống di chuyển tên miền, nhắc nhở việc gia hạn… 


Trong đó quan trọng nhất là ẩn địa chỉ e-mail của chủ sở hữu, vì theo ông Anh, giới hacker thích tấn công vào các địa chỉ đó hơn là tấn công trực tiếp vào hệ thống của nhà cung cấp dịch vụ quốc tế.

Vấn đề sử dụng và quản lý tên miền cũng cần phải được quan tâm. Ông Anh cho biết hiện tất cả các tên miền đều do chính ông quản lý, việc giao dịch phải diễn ra trên máy tính bảo đảm an toàn, tuyệt đối không dùng chung máy tính.

Còn theo bà Lê Thị Thanh Phương, Giám đốc Công ty cổ phần Điện hoa Việt Nam, hiện việc quản lý tên miền của công ty do bộ phận CNTT đảm trách, tuy nhiên tất cả các giao dịch với nhà cung cấp đều được thông báo cho ban quản trị. 

Một số trường hợp vượt quá thẩm quyền của bộ phận CNTT, bắt buộc nhà cung cấp phải thông báo cho ban giám đốc biết. Đồng thời, công ty cũng đầu tư một hệ thống máy chủ riêng, tránh các trường hợp bị tấn công do sử dụng máy chủ chung với các doanh nghiệp khác. Ngoài ra, bà Phương cho biết công ty thường xuyên hợp tác với các đối tác an ninh mạng tổ chức các đợt tấn công ngẫu nhiên nhằm đánh giá khả năng bảo mật của hệ thống, để từ đó có thể chuẩn bị các giải pháp đối phó một cách hữu hiệu.

Theo các doanh nghiệp, tài khoản giao dịch với nhà cung cấp phần lớn là các địa chỉ e-mail của Gmail, Yahoo... để bảo đảm tính liên tục và bảo mật. Do đó, theo ông Tài, việc đặt mật khẩu phải đạt tính phức tạp cao như dài ít nhất 12 ký tự, bao gồm cả chữ, số, ký hiệu; đồng thời phải có kế hoạch thay đổi mật khẩu định kỳ hằng tháng hoặc vài tháng một lần.

Source: www.VuaTenMien.Com
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: