Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
12.11.12


Mắt Bão' vì đôi mắt người nghèo
TP - Lê Hải Bình (33 tuổi) được gắn với cái tên Bình "Mắt Bão", là người sáng lập và điều hành Cty Mắt Bão - Cty đứng đầu cả nước về thị phần cho thuê máy chủ, website, hosting đồng thời mới được công nhận là nhà cung cấp tên miền quốc tế duy nhất ở Việt Nam. Ngoài việc kinh doanh anh đang gây quỹ mổ mắt cho người nghèo...
Lê Hải Bình nhận giải thưởng khi Tổ quốc cần tháng 10-2012
Lê Hải Bình (bên phải) nhận giải thưởng khi Tổ quốc cần tháng 10-2012.
Góp yêu thương
Mở Cty ở tuổi 23, chuyên về thiết kế web, phần mềm, anh còn non kinh nghiệm trong dự đoán và ứng phó rủi ro nên phải tự mày mò tìm lối đi.
“Nhưng lối đi càng ngày càng hẹp dần vì số doanh nghiệp trẻ mới thành lập ngày càng tăng lên. Ba năm sau thành lập Cty, tôi quyết định chuyển hướng sang làm hosting và tên miền. Đây là một ngách nhỏ trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) bởi ít doanh nghiệp làm, một phần vì doanh thu, phần vì thị trường quá bé”, anh nói.
Không ngờ, hướng đi ấy lại làm cái tên Mắt Bão nổi lên. Hỏi có thế mạnh gì, anh bảo, thế mạnh chính là tuổi trẻ, đó là sự hăng say, máu lửa trong công việc, nhưng để làm được lâu dài cần ý chí và sự may mắn.
Sau 11 năm Lê Hải Bình đã đưa Mắt Bão trở thành nhà đăng kí tên miền chính thức của VNNIC (nhà cung cấp tên miền .vn). Mắt bão networks cũng là Cty được nhiều người biết đến nhất với tỉ trọng cung cấp dịch vụ cho gần 30% thị trường Việt Nam.
Doanh thu hằng năm của Mắt Bão khoảng 120 tỷ đồng, lợi nhuận 30 tỷ đồng một năm. Lê Hải Bình mang lại việc làm thường xuyên cho 235 thanh niên với thu nhập trung bình 7,5 triệu đồng/người/tháng, trong đó chủ yếu là những bạn trẻ lứa tuổi 8X, 9X.
“Quê ở Hà Tĩnh, nhưng sống ở Đà Lạt nên tôi bị ảnh hưởng tính cách của người thành phố này, đó là sự nhẹ nhàng và đơn giản”, anh tâm sự. Là con cả trong gia đình có hai anh em, bố mẹ là công chức, gia đình không có ai làm kinh doanh, nhưng anh lại đam mê kinh doanh từ khi là sinh viên ĐH Bách khoa TPHCM.
Quan niệm Sống đẹp là sống có ích cho mình, gia đình, bạn bè và xã hội, từ suy nghĩ ấy mà ngoài kinh doanh, anh có rất nhiều hoạt động hướng thiện.
Ý tưởng Mắt Bão mini bar gây quỹ mổ mắt miễn phí cho người nghèo ra đời. Góp sức hôm nay, thắp sáng ngày mai, thông điệp ấy phát đi đã chạm đến trái tim của từng thành viên trong đại gia đình Mắt Bão.
Hằng tháng, Minibar thu được hơn 10 triệu đồng, toàn bộ số tiền thu được từ quán dành để chi phí phẫu thuật đục thủy tinh thể cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Từ đầu năm 2012 đến nay, thu nhập từ quán đã giúp mang lại ánh sáng cho hàng trăm người nghèo các tỉnh Bạc Liêu, Lâm Đồng, Bình Thuận, Sóc Trăng...
Rất nhiều lần cùng bạn trẻ trong Cty mang ánh sáng đến với người nghèo, anh cho hay, còn trẻ, phải đi mới có nhiều trải nghiệm. Thay vì ủng hộ tiền mặt, Mắt Bão chọn hành động.
Cty liên kết với nhóm bác sỹ tình nguyện, thường xuyên tổ chức các chuyến đi phẫu thuật mắt cho bà con nghèo. Anh chia sẻ: “Tôi đã chứng kiến niềm vui, hạnh phúc vỡ òa của nhiều người nghèo bị đục thủy tinh thể lúc được mổ mắt. Có đi tận nơi, tận thấy những mảnh đời, số phận của người dân, tôi mới thấy mình cần phải làm nhiều hơn nữa để giúp họ”.
Bạn trẻ của Cty Mắt Bão trong hoạt động từ thiện trao ngôi nhà trong mơ cho bà con tỉnh Tây Ninh
Bạn trẻ của Cty Mắt Bão trong hoạt động từ thiện trao ngôi nhà trong mơ cho bà con tỉnh Tây Ninh.
Trái tim vàng 
Hội từ thiện Trái tim vàng mà Lê Hải Bình tham gia ban chấp hành từ những ngày mới thành lập có nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng trong đó chủ yếu là hoạt động từ thiện như mổ mắt cho người nghèo, tặng quà... Hội quy tụ nhóm doanh nhân thành đạt cùng hoạt động thiện nguyện.
“Mọi người trong chi hội không quan tâm lắm việc xây dựng hình ảnh cũng như quyền lợi cá nhân, điều quan trọng là làm được càng nhiều việc thiện càng tốt”, anh nói.
Anh tham gia hoạt động trong nhiều chi hội khác như quỹ Hiểu về trái tim, quỹ Nụ cười Thiên thần...
Hỏi anh có mở rộng, sẻ chia những trái tim vàng đến với bà con miền Bắc không, anh cười bảo đang ấp ủ dự định mổ mắt miễn phí cho bà con nghèo người Bắc nhưng chưa liên kết được đội ngũ bác sỹ tình nguyện.
“Tôi muốn làm nhiều hơn nữa, không chỉ có tấm lòng, cần hành động, bởi còn nhiều lắm những mảnh đời nghèo đói mong được san sẻ yêu thương” - Bình nói.
Hải Yến
Nguyễn Hồng Anh Khoa (ĐH Bách khoa Đà Nẵng): Như một bản năng
Tạo hóa ban cho con người tình yêu thương, nên việc thấy người hoạn nạn người đau khổ thì sẻ chia dường như là những hành động rất con người.
Thế giới sẽ không có chiến tranh, đói nghèo và đau khổ nếu người và người biết yêu thương, sẻ chia với nhau trong khó khăn, hoạn nạn. Sự sẻ chia đó có thể là bát cơm chia đôi, cũng có thể là một nụ cười, một lời nói ấm áp, hay đơn giản chỉ là cái vỗ vai đồng cảm, cũng khiến cuộc sống tốt đẹp hơn.
Bích Hằng (22 tuổi, CLB Go Green Hà Nội): Không đợi thành công
Con người không bao giờ có thể tồn tại một mình trong xã hội được. Ai cũng có những mối quan hệ: anh em, bạn bè, đồng nghiệp... Và nếu bạn không giúp đỡ người khác, không sẻ chia những giá trị vật chất hoặc tinh thần thì cũng sẽ không có ai giúp đỡ bạn, bạn sẽ bị cô lập.
Sự sẻ chia có thể thực hiện bất cứ lúc nào, ở đâu, không nhất thiết là khi bạn đã thành công. Những người đang gặp hoạn nạn, khó khăn mong muốn nhận được sự hỗ trợ kịp thời. Họ không thể đợi tới khi bạn có tiền tài, danh vọng rồi mới sẻ chia với họ. Đôi khi, những chia sẻ giúp đỡ kịp thời của bạn còn là hành động mang lại hạnh phúc, an lành cho cả một gia đình, một cuộc đời.
Phương Thảo ghi

tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: