Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
25.3.19

Đầu tư tên miền – Cách kinh doanh tên miền kiếm bạc tỉ ở VN ?

Với lĩnh vực kinh doanh tên miền nghe thì rất hấp dẫn nhưng thực ra để thành công trong lĩnh vực này không hề đơn giản tý nào. Đây là một việc kinh doanh rủi ro khá cao với tỷ lệ thành công là tương đối thấp do cách biệt về nhận thức, tầm nhìn và nhu cầu của mỗi người, mỗi công việc tại các quốc gia khác nhau.



Sau đây, tôi sẽ gợi ý một số cách giúp bạn khởi đầu kiếm tiền từ tên miền và có được những bước đi đúng để có thể thành công trong lĩnh vực này.
I. Xây dựng danh mục đầu tư kinh doanh tên miền có giá trị:

 

Để xây dựng được một danh mục kinh doanh tên miền chất lượng cao có thể sẽ mất vài tháng hoặc vài năm thậm chí đến hàng chục năm sau. Điều quan trọng là bạn phải định hướng được các nhóm tên miền nào sẽ phát triển và trở nên thịnh hành trong tương lai và hạn chế được các rủi ro khi đầu tư số tiền không hề nhỏ vào hàng trăm tên miền cùng một lĩnh vực, không thể "Ôm rơm nặng bụng".

Nếu bạn là kinh doanh tên miền chuyên nghiệp, bạn nên tận dụng các cơ hội sử dụng mã "Giảm giá"của các nhà đăng ký để mua được số lượng tên miền nhiều với chi phí rẻ, ít nhât là được năm đầu tiên.

II. Các phương pháp đầu tư, kinh doanh tên miền:
Một số người kinh doanh đầu tiên sẽ kiểm tra thông tin tên miền để chọn mua các tên miền ở một vài lĩnh vực có tiềm năng, giá trị sau đó ngồi ung dung để chờ cho tên miền tăng giá, một số khác thì muốn phát triển website, blog và kiếm tiền từ các chương trình liên kết quảng cáo, tiếp thị liên kết, parking tên miền. Khi bắt đầu sử dụng tên miền đúng với mục đích thì đó là bước đi đầu tiên để kiếm tiền từ tên miền.

III. Các nhóm chiến lược đầu tư tên miền nên quan tâm:

 
1. Chiến lược đầu tư tên miền địa chỉ:
Tên miền này thể hiện tên của thành phố, quốc gia, bao gồm cả các địa điểm chưa được quy hoạch, có thể là các khoản đầu tư tương đối lớn theo thời gian và sau đó tên miền này có thể được bán cho các nhà phát triển web tìm kiếm để xây dựng cổng thông tin cộng đồng hoặc các doanh nghiệp phát triển mô hình kinh doanh tại địa phương.
Tên miền thương mại

Tên miền phục vụ cho mục đích kinh doanh, loại hình và dịch vụ kinh doanh. Chúng thường là từ khóa chung chung, ví dụ như: nha sĩ, trung tâm từ thiện, chăm sóc sức khỏe, SPA, dịch vụ làm đẹp, giúp việc nhà …cũng có thể là các khoản đầu tư tuyệt vời khi kết hợp với tên miền có chứa từ khóa địa lý.

Khi môi trường kinh doanh và thương mại điện tử phát triển việc tìm kiếm những dịch vụ và sản phẩm thiết yếu tại địa phương sẽ là một cơ hội kinh doanh tuyệt vời.

2. Chiến lược đầu tư tên miền sự kiện, các danh hiệu, điển tích:

 

Những tên miền có chứa các từ khóa về các sự kiện thể thao, âm nhạc và sự kiện lịch sử hoặc du lịch lớn của thành phố, quốc gia sẽ diễn ra trong tương lai thường là các tên miền thời vụ nhưng có thể sẽ đem lại các khoản lợi nhuận khổng lồ.
3. Chiến lược Kiếm tiền từ mua bán tên miền để tái đầu tư:

Mua bán tên miền có rất nhiều cách. Nhiều nhà cung cấp chuyên nghiệp như GoDaddy.com, NAME.COM… , họ đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đấu giá tên miền. Trong khi đó, một số trang web chuyên về lĩnh vực này như là Sedo, được xây dựng chuyên biệt chỉ cho việc mua bán tên miền.

Các doanh nghiệp này đang áp dụng các công nghệ cao với sự liên kết rộng rãi đã tạo nhiều thuận lợi cho việc kinh doanh tên miền trên toàn thế giới, và đây là một ngành kinh doanh vô cùng hấp dẫn.
4. Chiến lược định giá tên miền:

Tùy theo từng thời kỳ, chiến lược này có thể thay đổi, xác định một mức giá cụ thể là phương pháp ưa thích cho các nhà kinh doanh tên miền có danh mục lĩnh vực đầu tư tên miền lớn và thường thì các nhà đầu tư khôn ngoan ít khi bán tài sản đang sinh lời và sẽ còn tạo nhiều lợi nhuận trong tương lai. Tuy nhiên việc định giá tên miền tương đối phức tạp và còn phụ thuộc nhiều tố chất của một nhà đầu tư, đôi khi chưa đem lại sự thúc đẩy tốt cho việc kinh doanh tên miền …



Việc định giá chỉ có ý nghĩa cho những người hiểu biết về lĩnh vực này, còn đối với người tiêu dùng thì sự quan trọng lại phụ thuộc ở vấn đề họ có thật sự cần mua tên miền này hay không.
5. Chiến lược đem tên miền đi
đấu giá:
Bán đấu giá là một cách rất tuyệt vời để bán được tên miền có giá trị lớn, nơi có rất nhiều người cần mua, khi đó bạn có thể sẽ bán được với một mức giá cao nhất. Hiện tại ở Việt Nam, chưa có sàn bán đấu giá tên miền nào. Vì vậy, bạn cần phải đăng ký thành viên và tham gia đấu giá tên miền tại các sàn giao dịch ở nước ngoài như: sedo, godaddy, afternic…
6. Chiến lược PR, quảng bá và rao bán tên miền:

Hình thức rao giá bán tên miền là rất hợp lý với điều kiện các tên miền đẹp mà ít người để ý, hoặc giá trị chính xác của tên miền đó chưa được người ta biết đến. Bạn có thể rao bán bằng nhiều cách với nhiều nơi và thông qua nhiều hình thức PR khác nhau, nhưng tốt nhất nên dùng các công cụ nhanh, rẻ, tiện ích … như mạng xã hội và thông qua email, blog hoặc các forum…

7. Chiến lược để hạn chế các rủi ro trong kinh doanh & kiếm tiền từ tên miền:

Có nhiều rủi ro cho các nhà kinh doanh tên miền nên xem xét cẩn thận trước khi mua hay bán tên miền.

Có 3 mối nguy cơ lớn nhất là khả năng thanh toán, thái độ chủ quan và vi phạm pháp luật, cũng có nhiều người vì sự đánh giá sai lệch mà thanh toán quỹ bị lỗi. Do đó, hãy là những người mua nên cẩn thận xem xét các rủi ro trước khi đầu cơ vào các tên miền.

9. Chiến lược phù hợp "Luật tên miền" trong kinh doanh tên miền & kiếm tiền từ tên miền

Về mặt pháp lý, tên miền có thể là tên của doanh nghiệp khi doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trên môi trường internet và thương mại điện tử. Lựa chọn tên miền quá giống với các tên đã đăng ký nhãn hiệu có thể dẫn đến sự kiện tụng mặc dù thương hiệu thì có thể có nhiều thương hiệu và tên tuôi giống nhau.

Còn tên miền chỉ có một và tên miền không phải là đối tượng sở hữu trí tuệ, tên miền có các quy định riêng và tuân theo luật pháp quốc tế.

Tên miền có quyền đăng ký tự do không phân biệt cá nhân hay tổ chức, cơ hội đăng ký tên miền là như nhau… Tuy nhiên, nếu có liên quan đến những vấn đề tranh chấp tên miền thì đó là điều phiền phức không đáng đối với một nhà đầu cơ tên miền, còn đối với doanh nghiệp thì thể hiện sự yếu kém của bộ phận quản trị thương hiệu và marketing.



10. Chiến lược chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền:

Có một số trường hợp, tên miền bị đánh cắp và được rao bán trước khi người mua biết rằng họ không phải là chủ sở hữu thực sự, bởi vậy việc xác minh thông qua tra cứu nhãn hiệu và thông tin whois và lịch sử tên miền trên các máy chủ tìm kiếm là điều rất cần thiết.

Đã đến lúc mọi người nên coi việc đầu tư tên miền, kinh doanh tên miền và kiếm tiền từ tên miền là một trong những việc làm đúng đắn …vì họ cũng lao động, sáng tạo và đầu tư tài chính cho hoạt động kinh doanh của mình như kinh doanh bất động sản, ngân hàng, chứng khoán…

Giống như bất cứ khoản đầu tư nào, kinh doanh tên miền cũng có các rủi ro riêng của nó. Nhưng đối với các nhà đầu cơ tên miền chăm chỉ, nghiêm túc và có kỷ luật thì họ sẽ dành nhiều thời gian để xem xét các rủi ro và lợi ích một cách rõ ràng thì tên miền có thể trở thành một khoản đầu tư mang lại lợi nhuận rất cao và rất đáng quan tâm trong giai đoạn phát triển internet hiện nay.


Chúc các bạn thành công !


Source: NguyenDinhChien.com 

Lời bàn: Làm nghề này được cái "Tự do" muôn năm, không có xếp nào "quản thúc" thời gian cả ! 

tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: