Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
7.2.20

1. Tuân thủ quy tắc 30 ngày

Tránh sự hài lòng tức thời là một trong những quy tắc quan trọng trong việc quản lý tài chính cá nhân. Việc chờ 30 ngày để quyết định mua một món đồ yêu thích là một cách hiệu quả để thực hiện quy tắc đó.

Thông thường, khi 30 ngày trôi qua bạn sẽ tự nhận thấy rằng việc thôi thúc mua hàng cũng sẽ giảm đi nhiều lần, và đó là lúc bạn biết được rằng mình đã tiết kiệm được một khoản chi tiêu chỉ đơn giản bằng cách chờ đợi.

2. Hạn chế thanh toán bằng thẻ tín dụng

Nếu bạn thường xuyên chọn cách thanh toán bằng thẻ tín dụng, hãy cất thẻ tín dụng và giữ chúng ở một nơi bí mật ngay tại nhà chứ không phải trong ví của mình. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế bị "cám dỗ" khi có nhiều món đồ hấp dẫn đang giảm giá nhưng tiền mặt trong ví của bạn không đủ để mua ngay lúc đó.

Ngoài ra cần loại bỏ thẻ tín dụng ra khỏi các tài khoản trực tuyến. Thật dễ dàng để bấm nút thanh toán khi thông tin thẻ tín dụng của bạn đã được lưu sẵn trên hệ thống.

3. Hạn chế việc chi tiền để giảm Stress

Chúng ta thường hay biện minh cho việc chi tiêu tiền để thoát khỏi một ngày làm việc căng thẳng bằng cách đi shopping, beer club, lê la hàng quán với bạn bè. Tuy nhiên đây chính là một thói quen ảnh hưởng nhiều đến việc chi tiêu hàng tháng. Thay vì tiêu xài cho những thứ không làm bạn cảm thấy tốt hơn, hãy chọn những giải pháp vừa không tốn kém những đem lại hiệu quả tuyệt vời.

Tập thể dục luôn là một lựa chọn tốt, một bài thiền hay yoga sẽ giúp đầu óc bạn trở nên nhẹ nhàng hơn. Đọc sách, xem phim, hay làm việc trong vườn nhà mình sẽ giúp giảm căng thẳng. Vì thế chi tiêu tiền bạc cho những việc giải trí ngắn hạn sẽ không làm giảm stress của bạn trong thời gian dài.

4. Áp dụng quy tắc 10 giây

Bất cứ khi nào bạn lấy một món hàng và thêm nó vào giỏ hàng của mình hoặc mang nó đến quầy thanh toán, hãy dừng lại khoảng 10s để tự hỏi tại sao bạn lại mua món hàng đó và liệu bạn có thực sự cần nó hay không. Nếu như bạn không tìm thấy một câu trả lời thật sự thuyết phục, hãy đưa món đồ này trở lại. Quy tắc này giúp chúng ta không phải bỏ tiền ra để mua những vật dụng không cần thiết thường xuyên.

5. Lập kế hoạch thanh toán các khoản nợ

Bạn nên xây dựng một kế hoạch trả nợ chi tiết theo từng tháng bắt đầu từ số dư nợ hiện có và kết thúc bằng con số không. Hãy in bảng kế hoạch ra giấy và dán nó vào nơi bạn có thể nhìn thấy hàng ngày. Sau mỗi thời điểm bạn thanh toán, điền con số nợ còn lại ngay vào bảng kế hoạch để dễ dàng kiểm soát. Hãy ghi nhớ rằng, thanh toán số nợ hiện có là mục tiêu được ưu tiên số 1 nếu bạn muốn tiết kiệm được nhiều tiền hơn trong thời gian sắp tới.

6. Không nên tốn qua nhiều tiền cho việc giải trí của con cái

Với con cái, đặc biệt là khi chúng còn bé đều không cần nhu cầu giải trí quá xa xỉ và tốn kém. Đơn giản bạn chỉ cần mua cho trẻ một que kem, một cây kẹo, cùng chơi bóng, đạp xe dạo quanh công viên, hay cùng trẻ trồng một cái cây trong vườn … Với trẻ em những gì chúng mong muốn nhất chính là thời gian của bạn, không phải những công cụ hoặc những đồ vật đắt tiền mà bạn cố gắng làm việc để mua cho con mình. Và khi bạn nhận ra được điều này bạn sẽ tìm thấy tiền đầy ắp trong túi bạn.

7. Hãy tắt ngay tivi

Một trong những giải pháp để tiết kiệm được "khối tiền" là giảm ngay thời gian dành cho tivi. Có rất nhiều lợi ích về tài chính cho việc này: ít tiếp xúc với các quảng cáo hấp dẫn, gây kích thích đến việc phải bỏ tiền ra để shopping ngay lập tức, hóa đơn tiền điện cũng sẽ giảm, có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các thứ khác trong cuộc sống như: kinh doanh, đọc sách, hay tham gia một hoạt động có ích nào đó …

8. Tắt đèn khi không sử dụng

Để tiết kiệm chi phí hãy tắt đèn mỗi khi rời khỏi nhà, hoặc thậm chí mỗi khi rời khỏi phòng của mình. Tắt đèn khi nhà bạn đủ ánh sáng vì nhận được ánh sáng tự nhiên từ mặt trời vào buổi sáng. Tạo được thói quen này sẽ giúp hóa đơn tiền điện của bạn giảm dần theo thời gian.

9. Tự làm quà tặng thay vì mua từ cửa hàng:

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền trong khi luôn muốn tỏ ra hào phóng, quan tâm tới những người xung quanh, việc tự tay mình làm một món quà tặng là cách để cân bằng được việc này. Bạn có thể tạo ra các sản phẩm handmade từ các loại giấy, dây thừng, một chậu cây xương rồng mini có sẵn tại vườn, hay nhiều ý nghĩa hơn là một chiếc bánh do chính tay bạn chế biến tại nhà một cách đơn giản và ít tốn kém.

Đây sẽ là những món quà ý nghĩa vì chúng thể hiện tình cảm và nhiệt huyết mà bạn bỏ ra để hoàn thành món quà, thứ mà không thể mua được ở cửa hàng

10. Ăn sáng và ăn tối ở nhà

Giảm bớt các bữa ăn sáng và ăn tối tại các quán ăn, nhà hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá. Cố gắng dạy sớm 30 phút vào buổi sáng và chuẩn bị một bữa ăn sáng tại nhà cùng gia đình. Dành thời gian vào cuối tuần để đi chợ hoặc siêu thị, lập thực đơn cho các bữa tối trong tuần và chọn mua các loại thực phẩm cần thiết chuẩn bị cho bữa tối. Việc thay đổi thói quen ăn uống vừa giúp bạn tiết kiệm được chi phí, vừa đảm bảo các bữa ăn đủ dinh dưỡng và hợp vệ sinh.

11. Tìm một cửa hàng tạp hóa gần nhà giá tốt nhất:

Hầu hết chúng ta thường có thói quen mua sắm tại cùng một cửa hàng tạp hóa, và thậm chí chúng ta nhận ra rằng những món hàng mình mua có giá đắt hơn so với thực tế. Có một cách đơn giản để tìm những cửa hàng rẻ nhất gần nhà mình. Bạn hãy liệt kê ra 10-20 thứ mình mua thường xuyên nhất, sau đó mua các mặt hàng này tại nhiều cửa hàng khác nhau. Cuối cùng, chọn cửa hàng có giá trị đơn hàng rẻ nhất sẽ giúp giảm được một phần chi phí.

12. Liệt kê những thứ cần thiết và mua đúng theo danh sách

Một trong những cách dễ nhất để tiết kiệm tiền là chỉ đi mua sắm khi bạn đã có một danh sách các thứ cần mua. Vì khi không liệt kê thành danh sách, bạn thường sẽ mua sắm không theo kế hoạch và sẽ dễ rơi vào tình trạng "vung tay quá trán". Việc mua hàng theo danh sách giúp bạn đảm bảo về chi tiêu và sẽ không mất tiền cho những thứ không cần thiết.

Có rất nhiều cách để giúp chúng ta tối ưu các chi phí hằng ngày và tiết kiệm được nhiều tiền hơn. Hãy đặt ra cho mình những kế hoạch chi tiêu hợp lý và tuân thủ đúng những kế hoạch đó sẽ giúp bạn cân bằng được tài chính của mình một cách hiệu quả nhất.

Mr. Chiến rất mong được kết bạn giao lưu, chia sẽ và trao đổi kiến thức thương hiệu, tên miền và ý tưởng khởi nghiệp với các bạn gần xa! Hãy kết nối và chia sđam mê cùng Mr. Chiến nhé!


Và hãy comment bên dưới cho tôi biết bạn nghĩ gì về điều này nhé!

Chúc bạn Sức khỏe và thành công!
NguyenDinhChien.Com - Uy Tín & Giá Trị



PS: Là dân kinh doanh kiếm tiền, Ý kiến của bạn như nào về quan điểm của mình?
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: