Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
23.12.11

(Dân trí) - Theo dự đoán của các chuyên gia công nghệ, số địa chỉ IP theo chuẩn IPv4 sẽ được cấp phát hết trong năm nay. Tuy nhiên, điều này dường như không ảnh hưởng đến thị trường tên miền trên thế giới.
Theo bảng báo cáo về thị trường tên miền được hãng phân tích thị trường công nghệ VeriSign đưa ra thì tính đến hết quý I/2011, tổng số tên miền cấp 1 trên toàn thế giới đạt mức 209,8 triệu, trong đó riêng quý I có 4,5 triệu tên miền đăng ký mới, tăng gấp 2,2% so với quý IV/2010.


Biểu đồ đánh giá sự tăng trưởng tên miền trong thời gian qua


Trong năm qua, những phần mở rộng tên miền phổ biến nhất bao gồm .com, .de, .net, .uk, .org, .info, .nl, .eu, .cn và .ru. Mặc dù hiện có hơn 240 phần mở rộng tên miền khác nhau đang được sử dụng (mỗi quốc gia có một phần mở rộng tên miền riêng), tuy nhiên 61% tên miền đăng ký mới đã chọn 1 trong 10 phần mở rộng tên miền phổ biến nhất kể trên.

Hiện nay, tên miền mở rộng .com.net vẫn tiếp tục là những phần mở rộng thông dụng nhất, với hơn 108 triệu tên miền đang sử dụng phần mở rộng này, trong đó có 8.3 triệu tên miền mới được đăng ký trong quý IV/2010, và có đến 73,8% số người tiếp tục gia hạn sử dụng những tên miền có phần mở rộng này.

Về phần mở rộng dành cho tên miền quốc gia, thì các tên miền của Nhật Bản (.jp), Vương quốc Anh (.uk), Canada (.ca) và Mỹ (.us) có số lượng tăng trưởng thêm 5.1% trong năm qua.

Đặc biệt, với những quốc gia có tên miền mở rộng độc đáo, như .me của Montenegro, .be của Bỉ hay .gl của Greenland… là những phần đuôi tên miền được nhiều người chọn lựa để tạo nên những tên miền độc đáo mang ý nghĩa riêng.

Ngân Hà
Theo DigitalTrends
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: