Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
20.8.12


Gần đây, sau khi nộp đơn khiếu nại lên Diễn đàn Trọng tài Quốc gia, gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến Google đã thu lại được số lượng tên miền "khủng" - lên tới hơn 763 tên miền có chứa cụm từ “GOOGLE”.
Trong động thái mà Google gọi là “một trong những chiến dịch tấn công mạnh mẽ nhất vào hành vi xâm phạm tên miền”, Google đã phát hiện ra nhiều tên miền có liên quan tới thương hiệu của mình nhưng đã bị giới đầu cơ nhắm đến từ trước như: googleiphone5.com, googlevodafone.com, googlegayfacebook.com, googleclooney.com, googlespiderman.com and googlenewshoes.com…, nhiều tên miền “ngớ ngẩn” đến mức thậm chí Google còn không hiểu ý nghĩa của chúng là gì.

Google cũng cho biết kẻ đầu cơ cũng nắm giữ hàng trăm tên miền cấp cao có đuôi .xxx và “gã khổng lồ” dự đoán có thể người đó đang lên kế hoạch xây dựng các trang nội dung dành cho người lớn và khiêu dâm – tất nhiên sẽ gây mất uy tín cho hãng nếu người dùng "không may" truy cập vào.

Nực cười thay, bị đơn đã đệ đơn kiến nghị lên tòa án yêu cầu hủy bỏ hai thương hiệu đã đăng kí của Google và cố gắng bảo vệ những tên miền đã đăng kí của mình bằng cách khẳng định “GOOGLE” hiện giờ là thuật ngữ đã quá phổ biến với mọi người.
Tất nhiên, tòa án không chấp thuận và yêu cầu người đó phải chuyển giao những tên miền “dễ gây lạc lối” cho Google ngay lập tức.

Đây không phải là lần đầu tiên Google phải đối mặt với những vụ việc "oái oăm" như thế này. Hồi cuối tháng 2 năm nay, Google đã đệ đơn lên Diễn đàn Trọng tài Quốc gia (Mỹ) để giành quyền kiểm soát 32 tên miền dễ gây nhầm lẫn có liên quan tới thương hiệu “GOOGLE” như geoolge.com, gggoogle.com, ggolge.com, ggoole.com, gogglemails.com….Sau đó, hãng cũng nhanh chân giành luôn quyền kiểm soát những tên miền dễ gây "lạc lối" cho người dùng khi truy cập vào trang chia sẻ video Youtube như tyoutube.com, youstube.com, youtbue.com, youttube.com, youtubenaruto.com,….Những tên miền này thường là những lỗi chính tả của người dùng khi gõ cụm từ "Google", và chúng có thể dẫn người dùng tới các trang nội dung gây thiệt hại uy tín và doanh thu cho Google, hay các trang lừa đảo….Việc gã khổng lồ "lắm của” vung tiền thực hiện hành động này cũng là điều dễ hiểu.
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: