Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
22.3.19

Không biết kết quả vụ kiện này sẽ đi về đâu, chỉ biết là cơ hội cho chàng thanh niên này dù có nhưng khá mong manh để thắng kiện.

Một thanh niên người Pháp vừa lớn tiếng... kiện cả quốc gia quê hương của mình, vì chính quyền đất nước đã bất ngờ kiểm soát địa chỉ web "france.com" mà anh mua và sở hữu suốt hơn 20 năm qua.
Nhân vật chính trong sự việc hi hữu này là Jean-Noel Frydman, là dân gốc Pháp nhưng hiện đang sống ở New York. Năm 1994, anh đã đăng ký tên miền france.com và chính thức mở website đó vào năm 1995. Kể từ đó, công việc chủ yếu của anh trên website là quảng bá thông tin về văn hóa nước Pháp, cộng đồng người dân và các tụ điểm du lịch. 
Lập website hơn 20 năm rồi bị phủi tay, thanh niên Pháp kiện cả chính phủ quê hương để đòi lại - Ảnh 1.
France.com vào năm 1997.
Đáng chú ý là các tổ chức lớn nhỏ của chính phủ vẫn luôn hết sức hỗ trợ website của anh trong việc cung cấp thông tin hữu ích trong suốt 20 năm vừa rồi. Theo lời anh, "họ không chỉ biết rõ mà còn luôn ủng hộ hoạt động của trang web theo nhiều hình thức khác nhau." 
Lập website hơn 20 năm rồi bị phủi tay, thanh niên Pháp kiện cả chính phủ quê hương để đòi lại - Ảnh 2.
Và France.com năm 2018, hiện đang nằm dưới quyền chính phủ Pháp.
Tuy nhiên, chính phủ Pháp lại mở đầu một vụ cáo buộc Frydman vào năm 2015 vì tội "tự ý lấy tên miền khi chưa được phép", và khẳng định Frydman đã đăng ký trang web không hợp lệ, chưa được ủy quyền bởi đất nước để sử dụng. Kết quả vụ kiện đã xử thắng cho phía chính phủ, và vừa tháng 3 năm 2018, Frydman đã phải chuyển giao lại hoàn toàn quyền điều hành trang web cho Bộ Ngoại giao Pháp. 
Thế nhưng, bất ngờ là chàng thanh niên này lại vừa tự tay đứng lên kiện cả chính phủ Cộng hòa Pháp, Bộ Ngoại giao và Cục Phát triển Du lịch Pháp vào ngày 23/4 vừa rồi, đòi lại công lý cho mình. Anh cáo buộc họ đã "ăn cắp địa chỉ web" do anh sở hữu.
Lập website hơn 20 năm rồi bị phủi tay, thanh niên Pháp kiện cả chính phủ quê hương để đòi lại - Ảnh 3.
Frydman lập cả một trang web khác để kể lại câu chuyện của mình.
Theo luật sư Oliver Smith, ông chưa từng thấy vụ kiện nào tương tự ngoại trừ một lần hơi giống như vậy. Đó là khi đất nước Iceland kiện một siêu thị cũng tên Iceland ở Anh vào năm 2016 vì sử dụng cùng tên. 
Dù sao thì ông nghĩ thanh niên Frydman kia vẫn có thể thắng kiện, vì một đất nước chỉ được toàn quyền sở hữu tên miền khi nó được điều hành và tổ chức nội bộ trong nước. Còn khi đã vượt ra ngoài, luật sẽ do tổ chức ICANN - chuyên giám sát hệ thống web toàn cầu - quyết định.

"Nếu anh ấy biết cách xử sự tinh tế thì có thể thắng đấy," Smith chia sẻ. Chúc anh may mắn và thành công nhé Frydman!

Theo tri thức trẻ. 

Lời bàn:
- Vụ này hay rồi, chính phủ pháp chỉ quản lý luật trong vùng lãnh thổ pháp thôi, tên miền là các ký t địa chỉ internet, không liên quan gì đến quốc gia pháp c.
ICANN sẽ giải quyết vụ này, WIPO chịu trách nhiệm chính, sẽ tuân thủ luật quốc tế về tên miền và sỡ hữu trí tuệ. 
  
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: