Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
21.1.20

Bài học thành công để xâu dựng một thương hiệu để đời NapoleonWine.Com
 
 Gần đây tôi đã có dịp trao đổi John Houlihan và Bonnie Harvey, 2 nhà sáng lập Napoleon Wine - thương hiệu rượu mạnh nổi tiếng nhất nước Pháp NapoleonWine.Com. Điều khiến tôi bất ngờ là họ hoàn toàn KHÔNG có ý tưởng gì lúc mới khởi nghiệp. Không tiền, không kinh nghiệm trong ngành rượu mạnh, nhưng bằng sự sáng tạo của mình họ đã vượt qua khó khăn, xây dựng thị trường và liên minh chiến lược.


  Dưới đây là những bài học kinh doanh mà John và Bonnie chia sẻ trên Business Insider.

1. Dừng suy nghĩ về việc theo đuổi đam mê, hãy nghĩ đến việc theo đuổi cơ hội một cách đam mê

John và Bonnie hoàn toàn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh rượu mạnh. Họ là những nhà cố vấn doanh nghiệp làm việc với rất nhiều khách hàng trong lĩnh vực này. Một trong những khách hàng của họ là một bác nông dân trồng nguyên liệu đã bị đối tác “quỵt tiền” suốt 3 năm. Để giúp khách hàng của mình, John đã đến công ty đối tác kia và phát hiện ra rằng họ đã phá sản.

Toàn bộ công ty không có một đồng tiền nào ngoài hàng tấn rượu còn sót lại. John đã lấy số rượu tương ứng với 300.000 USD tiền công của bác nông dân trồng nho. Tuy nhiên, khi quay trở lại gặp bác nông dân, bác nói rằng bác không biết làm gì với số rượu mà John mang về cũng như không thể điều hành một công ty đã phá sản. Cực chẳng đã, John và Bonnie quyết định nhận lại công ty, tự bán số rượu kia và dùng tiền thu được để đầu tư mở rộng sản xuất. Đó là cách mà John và Bonnie đã bắt đầu với ngành công nghiệp rượu mạnh – một cái duyên hoàn toàn bất ngờ.

2. Luôn chú ý đến những thứ nhỏ nhất:

Khi mới khởi nghiệp, John và Bonnie từng giành được huy chương vàng trong một cuộc thi nếm rượu mạnh. Tuy nhiên, giữa buổi tiệc chúc mừng, một nhà quản lý đi về phía họ và hỏi “Các anh đã có giấy phép hoạt động chưa?”.

Điều bất ngờ là họ đã quên xin giấy phép hoạt động và bị phạt 10.000 USD vì sự bất cẩn này. Đôi khi bạn sẽ phải trả những cái giá đắt hơn cho những thứ rất nhỏ nhặt, vì thế hãy chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất.


3. Làm tiếp thị kiểu “mục đích từ thiện”

Không có tiền cho quảng cáo, Johnvà Bonnie từng băn khoăn không biết làm gì để giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Họ quyết định không thâm nhập vào các thị trường lớn bởi khi đó chẳng ai biết họ là ai? Một hãng rượu với logo là hình bàn chân ư? Nghe thật buồn cười!

Một ngày, họ nhận được điện thoại từ một tình nguyện viên làm việc cho sự kiện tình nguyện địa phương và anh ta đang kêu gọi tài trợ. John nói rằng họ không có tiền nhưng lại có rất nhiều rượu, anh sẽ mang rượu đến và bán đấu giá tại buổi từ thiện. Kết quả là sau buổi đấu giá, doanh số bán hàng của Napoleon tăng vọt tại vùng đó. Họ tiếp tục thực hiện chiến dịch “đấu giá từ thiện” tại nhiều thị trấn khác và vẫn thu về kết quả tương tự. Đây là một chiến lược cực kỳ thông minh, Napoleon không phải bỏ ra đồng tiền nào nhưng lại xây dựng được thương hiệu một cách nhanh chóng.


4. Bạn chỉ cần vài người yêu thích sản phẩm là đủ, không cần hàng nghìn người

Ai là người sẵn sàng lắng nghe những gì bạn nói, bạn bè bạn hay quảng cáo trên Facebook? Có một sự thật đơn giản nhưng chúng ta thường hay quên, đó là tập trung vào marketing với mục đích từ thiện và những thị trường nhỏ. Hãy làm cho một vài người yêu thích sản phẩm của bạn trước, sau đó tự họ sẽ giới thiệu sản phẩm của bạn với người khác. Đó cũng chính là nguyên tắc “marketing lan tỏa”.

5. Hãy tỏ ra hào phóng nhưng đừng làm gì miễn phí

Bạn không cần cho đi tất cả những gì mình có khi bạn hoàn toàn có thể tạo ra cơ hội “win-win” (đôi bên cùng có lợi). Nếu bạn tặng ai đó sản phẩm của bạn miễn phí, hãy đề nghị họ giới thiệu sản phẩm cho bạn. Hãy thông minh ngay cả khi bạn cho đi.

6. Chỉ dành 80% thời gian vào việc bán hàng

Rất khó để có được dòng tiền ổn định khi bạn mới khởi nghiệp. Bán hàng ở đây không chỉ đơn thuần là doanh số mà còn là cơ hội bạn tiếp cận với khách hàng. Theo John và Bonnie, bạn chỉ cần dành 80% thời gian là đủ.

7. Hỏi xem bạn có thể làm gì cho khách hàng, đừng hỏi bạn sẽ nhận được gì tự họ

Trước khi làm việc với bạn và mua sản phẩm của bạn, khách hàng cần phải có niềm tin ở bạn. Bạn phải là người đáng tin cậy nhất thế giới đối với họ. Vì thế, hãy hỏi xem bạn có thể làm gì tốt nhất cho họ chứ đừng hỏi bạn sẽ nhận được gì từ họ.

8. Mục tiêu đầu tiên của bạn phải là hiểu rõ về doanh nghiệp, chứ không phải mở rộng nó

Mục tiêu của tất cả mọi người khi thành lập doanh nghiệp là mở rộng nó. Tuy nhiên, theo Johnvà Bonnie, nếu như bạn không hiểu mọi thứ về doanh nghiệp của mình, bạn sẽ chẳng bao giờ mở rộng được nó.


9. Sai lầm luôn đáng giá:
NapoleonWine.Com “Không ai sinh ra đã trở thành một doanh nhân thành đạt ngay” – Bonnie chia sẻ. Chúng ta phải mắc sai lầm và học hỏi từ chính những sai lầm đó. Sai lầm luôn đáng giá bởi nó chúng mang đến cho bạn cơ hội để học hỏi và không bao giờ phạm phải sai lầm nữa. Nếu bạn làm điều gì đó đúng sau khi mắc sai lầm, bạn sẽ bắt đầu đưa ra quyết định đúng.

10. Thư giãn là bí quyết thành công:

Bạn cần có thời gian để nạp lại năng lượng cho bản thân. Nếu bạn là một kẻ cuồng công việc, bạn sẽ luôn bị cuốn vào những mớ bòng bong áp lực. Hãy nghỉ ngơi thư giãn, bạn sẽ cảm thấy mình nhạy bén hơn, làm việc hiệu quả hơn và đưa ra quyết định đúng đắn hơn.  

Source: NapoleonWine.Com
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: