Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
18.1.20

Hẳn các bạn biết rõ tầm quan trọng của hồ sơ cá nhân trên website. Chúng tôi cũng đã chia sẻ kinh nghiệm giúp hồ sơ website tương tác tốt hơncác lỗi chính mà bạn nên tránh.
Nhưng còn một yếu tố khác cũng rất quan trọng mà bạn phải nắm bắt trước khi chọn tên miền cho website của mình, đó là tên miền mở rộng. 



Khi bạn tạo ra hồ sơ cá nhân trên mạng, điều quan trọng là phải đi kèm với tên của bạn. Trang wesite này về bạn và chỉ về bản thân bạn mà thôi. Bạn cần giới thiệu hình ảnh đẹp đẽ nhất của mình với các nhà tuyển dụng. Chọn cái tên khác cho tên miền của bạn là sai lầm.
Điều khác bạn cần lưu ý và trang của bạn là khởi đầu cho thương hiệu của bạn. Sau này khi bạn thay đổi tên miền có thể ảnh hưởng tới thương hiệu cũng như thứ hạng tìm kiếm của bạn. Vậy nên bạn cần kết hợp tên chính và họ của bạn với độ dài phù hợp.

Best personal domain name extension for you
Tên miền mở rộng nào là tốt nhất cho bạn? (nguồn ảnh)
Tuy nhiên, việc chọn tên miền là bài toán khó khăn hơn bạn tưởng. Nếu bạn có tên phổ biến, có nguy cơ cao là có ai khác đã dùng tên đó rồi với .com ở đằng sau. Vậy bạn nên làm gì? Nếu tên bạn đã được sử dụng rồi thì sao?Trong phần này của loạt bài Cách tạo ra hồ sơ cá nhân trên mạng tốt nhất, chúng tôi hướng dẫn bạn cách chọn tên miền hay nhất cho trang cá nhân của bạn và các mẹo xử lý khi tên miền .com không được dùng. Tên miền .com là một trong những tên miền lâu đời nhất. Nó cũng là cái tên được sử dụng phổ biến nhất. Hãy suy nghĩ một chút nhé: hầu hết mọi website trên mạng đều kết thúc với .com. Ngoại trừ các trang mạng của chính phủ hay tổ chức phi chính phủ thường kết thúc bằng .gov hay .org.
Chính vì điều này, mọi người có thói quen gõ tên của doanh nghiệp và kết thúc bằng .com. Qủa thực, tên miền .com rất được ưa dùng và phổ biến.
Tên miền .com là một trong những tên miền có độ tin tưởng rất cao nên sẽ giúp trang cá nhân của bạn đáng tin cậy hơn.
Và khi bạn muốn chia sẻ trang website của mình cho mọi người thì tên miền .com giúp họ nhớ tới trang web của bạn dễ dàng hơn.
Giờ đây có rất nhiều tên miền phong phú cho bạn lựa chọn song bạn cần lưu tâm. Hãy tưởng tượng rằng bạn định sử dụng tên miền .design. Bạn có thể cho rằng đây là ý hay nhưng thực tế hầu hết mọi người sẽ gõ tên bạn kèm theo .com dẫn tới trang không tồn tại hay tệ hơn là website của ai khác. Bằng cách sử dụng .com sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro đó.
Điều cuối cùng là hầu hết bàn phím của điện thoại thông minh đều có nút .com. Với việc sử dụng các thiết bị điện tử để truy cập Internet ngày nay, sử dụng .com là quyết định sáng suốt.
Bạn nên ưu tiên sử dụng .com cho tên miền của mình song đôi khi điều đó lại không khả thi. Nếu tên miền của bạn đã bị sử dụng rồi thì bạn nên làm gì?
Điều đầu tiên bạn có thể làm là hãy thử sáng tạo với tên của mình. Tên miền của bạn không nhất thiết phải là "họ tên.com”. Bạn nên thử đổi chúng với nhau và đặt tên lên trước họ của bạn.
Lựa chọn khác là bạn sử dụng chữ đầu tiên của tên đệm với tên miền hay cả tên đệm. Nếu tên bạn là: Phạm Quang Huy. Kết quả cho tên miền của bạn có thể là phamqhuy.com hay phamquanghuy.com. Bạn cũng có thể kết hợp các chữ cái đầu của tên họ, tên đệm theo sau là tên chính, ví dụ: pqhuy.com.
Nếu không có lựa chọn nào trên đây phù hợp, hãy ghép thêm chuyên môn hay nghề nghiệp vào tên của bạn, ví dụ phamquanghuydesigner.com hay phamquanghuyphotography.com.
Một ví dụ tốt là trang cá nhân của  Jen Woycik sử dụng chuyên môn vào tên miền:

Jen Woycik
jenwojcikphotography.com
Bạn cũng có thể sử dụng tên miền khác. Gần đây, .me và .tên được sử dụng khá phổ biến ở các trang cá nhân và nhiều người như là Ian Anderson Gray đã thành công trong việc gây dựng tên tuổi. Tên miền của anh ấy sử dụng các chữ cái đầu và thêm .me rắt ngắn giúp dễ dàng gõ hơn.
Ngược lại, Mike Power  sử dụng .net cho tên miền cho website của anh ấy:

Mike Power
https://iag.me
Đừng quên rằng bạn cũng có thể sử dụng tên quốc gia cho tên miền, nó rất có ích khi bạn tìm kiếm công việc quanh khu mình ở. Tên miền mở rộng như là .us, .uk hay .eu là lựa chọn tốt. Như chúng tôi đã nói, giờ có rất nhiều các tên miền và bạn không còn bị giới hạn bởi tên miền .com, .org hay .net nữa. Các tên miền như là .design, .guru, .rocks, .site đến .online, .xyz, và thậm chí .blog.
Những lựa chọn mới đó có thể khiến bạn hoang mang và khó khăn hơn để chọn tên miền sáng tạo và đáng nhớ.
Sự thật là những tên miền mở rộng đó xuất hiện chưa lâu và hầu hết mọi người không biết đến chúng. Bên cạnh những vấn đề đã đề cập trước đó khi mọi người hay sử dụng tên miền .com, tên miền có nguy cơ thể hiện bạn thiếu chuyên nghiệp, đặc biệt nếu bạn chọn tên miền là .ninja hay .guru.
Khi bạn tìm tên miền cho mình, bạn sẽ nhận thấy có hơn một tên miền được sử dụng. Bạn có nên sử dụng tất cả không? Câu trả lời phụ thuộc phần lớn vào ngân sách của bạn nhưng nói chung, bạn nên đăng ký cái tên phổ biến nhất.
Lý do chính cho sự lựa chọn này là nó sẽ giúp bạn bảo vệ thương hiệu của mình. Bạn không cần phải lo lắng nếu có ai đó sử dụng tên của bạn với tên miền khác cho mục đích không tốt nào đó. Thực tế, chuyện trùng hợp là rất bình thường. Nếu có ai đó chủ ý xấu thì khi đó bạn mới có nguy cơ bị ảnh hưởng danh tiếng.
Nếu bạn có đủ tài chính và muốn giảm thiểu rủi ro thì hãy đăng ký ít nhất các tên miền .net, .me và .co. Sau đó , đơn giản là chỉ dẫn lại những tên miền đó tới tên miền chính của bạn.
Bạn bắt đầu tìm kiếm tên miền hoàn hảo cho mình ở đâu? Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn rất nhiều nguồn để tìm kiếm tên miền phù hợp cũng như vài nơi bạn có thể đăng ký chúng.
Có rất nhiều người tìm kiếm tên miền trên mạng cũng như đăng ký tên miền. Thực ra, hầu hết các doanh nghiệp sẽ cho bạn đăng ký tên miền miễn phí khi bạn đăng ký một trong các dịch vụ hosting của họ.
Tuy nhiên trước khi bạn làm vậy, hãy cân nhắc một trong các công cụ sau đây và lựa chọn máy chủ phù hợp cũng là yếu tố quan trọng, xứng đáng có đề tài riêng.
Công cụ tìm kiếm tên miền nhanh cho phép bạn tìm thấy kết quả ngay khi bạn gõ ra. Ngoài việc giúp bạn biết tên miền bạn thích được dùng hay chưa, nó còn cho ra các kết quả khác và đưa ra nhiều gợi ý thay thế. Nó cũng cho bạn biết những tên miền nào đang được bán.
Nếu bạn tìm được tên miền ưng ý, hãy nhấp chuột để mua và bạn sẽ được chuyển đến trang GoDaddy’s để đăng ký.

Instant Domain Search
Panabee giúp bạn nhiều hơn trong việc tìm kiếm tên miền . Nó không chỉ giúp bạn tìm tên mà còn đưa ra các gợi ý khác nếu tên bạn cần đã được sử dụng, bên cạnh đó cho phép bạn đối chiếu các tên miền với các trang mạng nổi tiếng như là Facebook, Twitter và các tên khác.

Panabee
Tương tự như Panabee, Knowem giúp bạn tìm tên miền cũng như tên người sử dụng của hàng loạt trang mạng. Điểm khác biệt là Knowem chứa công cụ tìm kiếm giúp lưu trữ các trang như là Digg và Delicious cũng như các trang mạng nổi tiếng khác như là Blogger, Tumblr và thậm chí các trang không mấy nổi tiếng và hướng đến các đối tượng cụ thể.
Điều tuyệt vời nhất của Knowem là cho phép bạn dễ dàng xác nhận tên miền bạn muốn và tên sử dụng cho các trang mạng xã hội của bạn. Nếu bạn nghiêm túc về gây dựng thương hiệu cá nhân, Knowem là điểm dừng đầu tiên của bạn.

Knowem
NameCheap là tổ chức quản lý tên miền có giá cả phải chăng và giúp bạn tìm kiếm các loại tên miền .Họ thường phát phiếu khuyến mại và ưu đãi đặc biệt cho những tên miền nhất định nơi bạn có thể đăng ký tên miền với giá chỉ từ $0.88 cho mỗi tên.

NameCheap
Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm tên miền, đây là một vài mẹo giúp bạn lựa chọn:
Nếu có thể, hãy để tên miền ngắn. Tên miền có độ dài dưới 15 ký tự là phù hợp song những tên dài hơn sẽ khó nhớ hơn. Khi gõ những tên miền dài cũng sẽ dễ mắc lỗi hơn khiến cho người tìm kiếm đi sang những trang khác thay vì trang của bạn.
Bạn nên tránh sử dụng những gạch nối trong tên miền nếu có thể. Có 2 lý do cho điều này. Thứ nhất, các gạch nối trong tên miền thường bị coi là spam. Thứ hai, có khả năng cao là nhiều người sẽ quên gach nối và truy cập trang mạng không tồn tại hay trang mạng khác.
Có nhiều trường hợp tên miền của bạn là chủ đề trong các cuộc nói chuyện. Điều cuối cùng bạn làm là đưa ra cái tên dài và quá phức tap, khó nhớ. Tương tự, nếu bạn đang trò chuyện điện thoại với ai đó, sẽ dễ dàng hơn nhiều khi đánh vần tên miền ngắn so với tên dài.
Tương tự với điều trên, hãy tránh các chữ kép. Nếu tên họ của bạn bắt đầu với chữ cái giống như tên chính, bạn nên đổi chỗ chúng để tránh gõ sai và tránh khả năng bị mất lượng truy cập.
Như chúng tôi đã đề cập từ đầu rằng hầu hết các nhà quản lý sẽ sử dụng Google để tìm thêm nhiều thông tin về bạn. Để cho thương hiệu của bạn được bảo đảm, hãy sử dụng tên miền cho tên trên mạng xã hội bất kể khi nào có thể. Điều này sẽ giúp trành nhầm lẫn khi truy cập vào tài khoản của bạn và làm tăng sự chuyên nghiệp của bạn.


Điều cuối cùng, hành động nhanh. Các tên miền, đặc biệt là những tên hay được dùng rất nhanh.  Bạn không nên dành quá nhiều thời gian cân nhắc giữa các lựa chọn hay để quyết định sang hôm khác, đừng đợi đến lúc bạn muốn chọn tên này thì người khác đã sử dụng nó rồi.
Ngày nay việc tạo ra hồ sơ cá nhân trên mạng là điều bắt buộc nhưng trước khi bạn mua hosting và một chủ đề cá nhân đẹp cho trang của bạn, hãy dành thời gian chọn cái bạn ưng ý nhất. Điều đó rất đáng công sức vì nó sẽ giúp bạn xây dựng lộ trình đúng đắn cho trang cá nhân với thương hiệu ấn tượng.

Nếu bạn đang cần một trang web cá nhân hoàn toàn mới, bạn có thể sử dụng các chủ đề chuyên nghiệp trên WordPress hay các mẫu trang web hồ sơ cá nhân trên Graphic River.


Chúc các bạn chọn được tên miền như ý!
NguyenDinhChien.Com - Uy tín & Giá Tr!


* Một số bài đăng được bạn đọc đánh giá cao, các bạn tham khảo:
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: