Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
4.2.20

Sáng sáng lướt Facebook thấy người người, nhà nhà khoe tiền khoe của khoe công việc kinh doanh thành công, khoe tài sản, khoe thu nhập cao.

Tâm lý mình lúc thì ngưỡng mộ họ quá, lúc thì phẫn uất bản thân tại sao không được tài giỏi như họ, tại sao không được may mắn như họ, tại sao, tại sao, tại vì sao,... phần lớn ta đắm chìm trong cảm giác ghen tức với người và phẫn uất với bản thân.

Cảm giác thế thôi nhưng ta vẫn lao đầu vào làm với suy nghĩ "tao sẽ giàu như mày, nhanh thôi". Và bắt đầu ta làm, có bao nhiêu vốn đầu tư hết vào để kiếm tiền, thiếu vốn ta đi học mấy trò vay mượn chỗ này chỗ kia để đầu tư kinh doanh, mình tài giỏi, cái này cũng dễ kiếm tiền nên trả nợ dễ thôi.

Cắm đầu như con thiêu thân, thấy người ta làm nghề gì mình chạy theo nghề đó, thấy người mở Spa mình cũng mở Spa, thấy người kinh doanh mỹ phẩm mình cũng đu theo mỹ phẩm, thấy người làm bất động sản kiếm nhiều tiền quá ta lại đò đưa bất động sản một tí, thế là toàn bộ thời gian một ngày chỉ đi ngắm nghía người đời làm gì để bắt chước theo.

Cũng được, nếu đủ tài. 
Nhưng thực tế, đại đa số đều sấp mặt, mỗi thứ đều biết một tí, nhưng chẳng giỏi cái thứ gì, để rồi kết quả là "làm thì biết nhưng Tiền thì không ra" 

Nợ phải trả, chi phí phải gánh, doanh thu không có, bắt đầu thấy khó. Khó nhưng với bản chất của một doanh nhân chịu thương chịu khó, bản lĩnh người Việt Nam anh hùng, ta sẽ không từ bỏ, ta quyết định Gồng, gồng thêm một tí nữa xem sao, một tí nữa xem thế nào.

Cuối cùng vẫn hành động "thiếu muối" như cũ, vẫn đánh đu với đời, sắp Tết thì bỏ mặc Spa, bỏ mặc mỹ phẩm, bỏ luôn bất động sản, đi bán đào bán quất cho nó đúng xu thế.

Ai dè, nhập 100tr tiền đào quất, chẳng có kinh nghiệm chọn cây, chăm cây,  đến chiều 30 mới bán được 30 triệu tiền hàng, lỗ 70 triệu vì số cây còn lại "hoa đào thì nở từ chiều 20, quất thì rụng hết quả lẫn lá từ chiều 25", lại sấp mặt

Một buổi chiều ta ngồi lại ngẫm "đúng là kinh doanh, phải nhiều khó khăn mới là kinh doanh"  

Đúng rồi, làm kinh doanh không dễ như nghĩ, kiếm nhiều tiền không dễ như thấy trên Facebook. Trên mạng xã hội, đôi khi một bức hình cả ngàn người đăng lên, nhìn ai cũng giàu đấy, nhưng hỏi thực tế tấm hình đó của ai thì chưa chắc đã trả lời được, coppy rồi đăng lấy tiếng thôi mà. 

Bạn à, kiếm tiền giống như trồng cây, Kiếm nhiều tiền tức là cây lớn

Để cây lớn điều đầu tiên là Hạt mầm phải tốt. 
Với kinh doanh, hạt mầm chính là bản thân bạn, người làm kinh doanh. Bạn đã đủ tốt chưa? 

Kỷ luật bản thân tốt chưa? Sáng có dậy sớm không? Đã bỏ được thói quen ghen ăn tức ở, nói xấu người khác chưa? Đã có tí kiến thức nào về kinh doanh, về kiếm tiền chưa? Đã biết cách lựa chọn công việc kinh doanh phù hợp với điểm mạnh của bản thân chưa? Đã biết gì về tài chính trong kinh doanh chưa? Đã biết làm gì để thu hút khách? Để bán hàng cho khách phải mua chưa? Có hay đọc sách không? Hay rảnh là lướt Facebook và ném đá vào cuộc đời

Bạn làm được những điều trên là Hạt của bạn đủ tốt rồi đấy. 

Giờ gieo hạt xuống đất, phải chăm bón kỹ càng và chờ thời gian để cây lớn. 
Bạn có nền tảng kiến thức về kinh doanh ổn rồi, thì giờ là Rèn Luyện và Kiên trì, làm từ việc nhỏ rồi dần dần lên việc lớn hơn. Muốn làm chủ hãy đi làm thuê trước. Rồi ra làm chủ thì đầu tư từng bước, đi từ nhỏ đi lên, đừng đú theo mấy cái thằng trên mạng, chết đấy. 

Tập trung, kiên trì, bước từng bước tới thành công, đạt được kết quả ở công việc hiện tại, sẽ là bước đệm để ta đạt kết quả lớn hơn ở tương lai. 

Không có làm giàu nhanh chóng, không có ảo mộng. Làm giàu là một thực tế rất khó khăn, hôm nay có thể kiếm được rất nhiều tiền nhưng ngày mai thì chưa chắc đã còn phong độ như vậy, hôm nay còn nhà cao cửa rộng nhưng ngày mai có thể nằm gầm cầu, đó là thực tế, đó là cuộc sống. 

Cách làm giàu bền vững nhất, là bước từng bước một tới cái đích trước mắt của mình, trên con đường của mình, đừng bị ảo ảnh bởi những thằng trên mạng. 

Nhớ nhé, xác định con đường của mình, bước đi từng bước trên con đường đó, tập trung, tập trung và tập trung, Thành Quả đến là chuyện tất nhiên. 


Hãy comment bên dưới cho tôi biết bạn nghĩ gì về điều này nhé!
Chúc Thành công và sức khỏe!
NguyenDinhChien.Com - Uy Tín & Giá Trị

P/s: Nếu bạn thấy bài học trên rất hay và giúp bạn rút ra đc kinh nghiệm trong bán hàng, hãy Like hoặc chia sẻ bài viết của tôi.

* Một số bài đăng được bạn đọc đánh giá cao, các bạn tham khảo:


tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: