Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
28.2.20

Tâm shay của một bạn khi khởi nghiệp: Thành Nguyễn

Xin chào các bạn, mình chính là người trong buổi offline hôm qua có phát biểu rằng:" nên đi một mình nếu muốn đi nhanh trong giai đoạn đầu của khởi nghiệp". Tuy nhiên, rồi tới một lúc nào đó, để đưa doanh nghiệp đi xa hơn, chúng ta thường vẫn phải chọn giải pháp mời thêm cổ đông tham gia vì nhiều lý do như: tăng vốn, san sẻ rủi ro, chia sẻ công việc, mở rộng thị trường, vân vân và mây mây.
Bằng kinh nghiệm xương máu của bản thân, mình xin mạn phép chia sẻ một số kinh nghiệm cho các bạn trẻ hơn mình để các bạn sẽ phần nào tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc trong tương lai.

Thứ nhất, chúng ta không nên nhầm lẫn giữa "bạn thân" và "cộng sự". Nhiều người có xu hướng rủ bạn thân cùng khởi nghiệp, và rồi sau đó, công ty thì nát còn tình bạn cũng rạn vỡ theo.
Các bạn hãy nhớ, công ty không phải là sân chơi bạn bè. Chúng ta tới đó là làm việc, là đổ máu, là tiêu những đồng tiền tích cóp lâu năm hoặc gia đình cắn răng cho vay mượn. Muốn vui vẻ bạn bè hãy rủ nhau lên Tạ Hiện uống bia cỏ hoặc vào Nghìn Chín nhún nhảy xập xình. Đừng nhìn vào dăm ba tấm gương của anh Mác, chú Gết rồi học theo, vì bạn không giống các thiên tài đó.

Thứ hai, việc lựa chọn cổ đông không nên chỉ đặt nặng tiêu chí "góp vốn" mà cần cân bằng với yếu tố "góp sức". Hãy tự soi gương và nhìn nhận xem bản thân mình còn yếu kĩ năng gì trong việc phát triển công ty thì tìm cổ đông bổ vào chỗ khuyết đó. Ví dụ như có bạn hôm qua nói mình rất giỏi sale, thế thì nên tìm lấy một bạn giỏi về điều hành nội bộ và có kiến thức cơ bản về tài chính kế toán, rồi thì tìm thêm chuyên gia về marketing mà lắp vào mảnh ghép.

Thứ ba, khi đã tìm được đúng người đúng vị trí rồi thì ngay lập tức làm hai việc. Việc đầu tiên là thoả thuận liên quan đến pháp lý để tạo tính ràng buộc và sòng phẳng với nhau, đừng có kiểu "cứ làm một thời gian xem thế nào rồi quyết định góp vốn chính thức" vì quãng thời gian "thử" đó sẽ cực kì lãng phí cho đôi bên. Việc thứ hai là phân biệt rõ ràng vai trò trong công ty. Anh là cổ đông và phụ trách bộ phận marketing thì anh đóng 2 vai riêng biệt. 

Vai thứ nhất là cổ đông: anh có quyền tham gia đưa ý kiến cho đường lối phát triển của công ty, quyền chia lợi nhuận nếu lãi, nghĩa vụ đóng thêm tiền nếu cần huy động thêm vốn theo tỉ lệ cổ phần anh tham gia. Khi họp hội đồng quản trị thì anh là một cổ đông.
Vai thứ hai là nhân viên của công ty: anh làm việc theo KPI giám đốc đưa ra, hưởng chế độ lương thưởng như một nhân viên bình thường. Anh làm tốt thì anh hưởng chế độ thưởng, anh làm kém anh chấp nhận bị phạt, thậm chí mất vị trí vào tay người khác. Khi họp công ty anh đơn giả là nhân viên cấp dưới của tôi. 
Thống nhất được thế thì hãy kí và góp vốn. Mất lòng trước nhưng lại được lòng sau. Đi cùng nhau lâu dài được thì tốt, tan đàn xẻ nghé thì cứ theo giấy tờ đã kí trước đó mà giải quyết, thiệt hại cho công ty sẽ được giảm xuống tới mức tối đa.

Thứ tư, trong suốt quá trình kề vai sát cánh, chúng ta phải có niềm tin vào nhau, từng cá nhân không ngừng tự nâng cao năng lực bản thân để trở thành một mắt xích chủ chốt "không thể thay thế" của doanh nghiệp. Không giống các công ty lớn, giá trị và sức mạnh của cổ đông trong những công ty nhỏ không nằm ở tỉ lệ cổ phần mà nằm ở khả năng đóng góp cho công ty.

Đó là 4 điều tâm huyết mình muốn chia sẻ với các bạn. Mình hi vọng nó sẽ có tác dụng với các bạn ở một mức nào đó trên con đường khởi nghiệp sau này.

Và, đừng quên tham gia thành viên chính thức của clb nhé. Chúng ta sẽ có thể gặp gỡ và chia sẻ với nhau nhiều hơn nữa trong các buổi offline.
Chúc các bạn một tuần mới tràn đầy năng lượng và thành công hơn nữa!
Source: Thành Nguyễn.

Mr. Chiến rất mong muốn được kết bạn giao lưu và chia sẽ cùng trao đổi, thảo luận kiến thức thương hiệu, tên miền và ý tưởng khởi nghiệp 4.0 với các bạn gần xa! Chúng ta hãy kết nối Điện thoại, Zalo, Facebook, Telegram, WhatAPP...và chia sẽ đam mê cùng nhau nhé!
www.nguyendinhchien.com



Cảm ơn rất nhiều các bạn đã ghé thăm! Hãy comment bên dưới cho tôi biết bạn nghĩ gì về điều này nhé!


Chúc các bạn và gia đình nhiều Sức khỏe và thành công trong cuộc sống!

NguyenDinhChien.Com - Uy Tín & Giá Trị




PS: Là dân kinh doanh kiếm tiền, Ý kiến của bạn như nào về quan điểm của mình?

 
* Một số bài đăng được bạn đọc đánh giá cao, các bạn tham khảo:

- Ý tưởng kinh doanh mới năm 2020

- K
hởi nghiệp:Viết nội dung blog chất lượng đkinh doanh

- Cách chuyễn hướng tên miền, gia tăng khách hàng tuy cập trang bán hàng

- 3 Chiến lược thu hút khách hàng trong kinh doanh

- Ý Tưởng khinh doanh, "Khởi Nghiệp" thời công nghệ 4.0

- Vì sao phải xây dựng thương hiệu "Doanh nghiệp & Cá Nhân"

- Cài đặt Ý tưởng kinh doanh trực tuyến thời 4.0 cần những gì?

- Làm thế nào viết nội dung để bán hàng được giá cao?

- Bắt đầu khởi nghiệp cần những gì?

- SEO một blog, website mới đơn giản như thế nào?



* Chương trình SALE OFF:

- Điện tử - Điện Lạnh - Công Ngh

- Vé Máy Bay - Du Lịch - Khách Sạn

- Tài Chính - Ngân Hàng - Chứng Khoán - Đầu Tư

- Thời Trang - Túi Xách - Đồng Hồ - Phụ Kiện Thời Trang

- Kiếm tiền trực tuyến, "Khởi Nghiệp" thời công nghệ 4.0


https://www.vuatenmien.com/p/mot-so-chuong-tr-i-nh-giam-gia-sale-off.html
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: