Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
2.3.20

 Ý tưởng: là ý định, là ý nghĩ, bất cứ cái gì bạn nghĩ tới mà xã hội nhân loại chấp nhận. Vậy nếu bạn suy nghĩ xấu xa, gây hại cho nhân loại thì ko phải là ý tưởng (ngắn gọn như thế). 

    Vậy cốt lõi cái thứ có thể kinh doanh được phải tốt, đạt dc chữ  "Tâm", trong kinh doanh.

  Kinh doanh là gì thì google, cả một đời người trải qua 4 giai đoạn kinh doanh:  
1. Làm thuê: kinh doanh sức lao động của chính mình, nhận lương, hưởng chế độ. Đừng nghĩ làm thuê là ko phải kinh doanh nhen.
2. Tự doanh: khúc này rấy nhiều, vì nó sau giai đoạn làm thuê, mọi người vẫn nhầm ở đây ta là ông chủ bà chủ, không phải, khúc này tham gia thị trường hàng hóa trung gian : mua đi bán lại, nhượng quyền ....vẫn phải cật lực lao động, thu nhập từ việc bán hàng.
3. Điều hành: sử dụng con người, đạt mục tiêu thông qua người khác, khúc này là giám đốc, chủ doanh nghiệp thực thụ, thu nhập dựa vào thặng dư lao động của người khác. (khúc này ít, cần kỹ năng nhiều, trải nghiệm lớn, nếu không có lên cg xún rất nhanh, đại bại, nếu mỗi chu kỳ là 5 năm thì leo lên tầm này thì ngoài 30 tuổi thậm chí 35 có khi hơn). 
4. Ông chủ: đạt mức tự do tài chính, ngoài thu nhập chủ động, đạt dòng thu nhập thụ động, hường sẽ tham gia thị trường tài chính (thị trường tiền tệ, không hàng hóa : chừng khoán, cổ phiếu, đầu tư ...).

Với nội dung như trên, các bạn nên biết mình đang tầm nào, ở đâu, và cần như thế nào, đừng hở ra cái là đầu tư, là đạt tự do tài chính, là ông chủ , là ... là... đó là đích đến cuối cùng ai cùng mong muốn, doanh nhân chỉ được gọi khi ở giai đoạn thứ 3 trở đi, vậy cơ bản, doanh nhân phải đủ tốt, (tâm), và đủ hiểu biết (kiến thức và trải nghiệm, khả năng nhìn xa trông rộng...) này là chữ "Tầm".

Chưa bắt đầu, bạn ở đâu ? ở chỗ thấp nhất hoặc chỗ cao  nhưng bj thất bại. Ở đây đa phần mọi người hiểu kinh doanh bắt đầu từ tự doanh, là lao động cho chính mình, thực ra làm thuê cg kinh doanh ròi nhen, mình bắt đầu từ khúc tự doanh. Bạn hay băn khoăn: kinh doanh cái gì ? kinh doanh như thế nào? có nhiêu đây thì làm sao ? ......quá chung chung. Mội thứ bắt đầu từ bản thân bạn trước, bạn đủ bản lĩnh và năng lực để gia nhập đội ngũ những người từ tốt đến vĩ đại chưa (doanh nhân). 

Khúc này mọi người sẽ nói đâu phải doanh nhân ai cũng tốt, ở đây mình chỉ nói trong phạm vi đúng, kinh doanh đúng, tư tưởng đúng, doanh nhân đúng nghĩa, đi làm bậy ko gọi là kinh doanh nên không có lý do gì gọi là doanh nhân.
 Tiếp tục, kinh doanh có 4 vấn đề chính:
 1. sản phẩm: vì mình đang tham gia thì trường hàng hóa, sp nói ròi, phải tốt, cả công dụng, tính năng, chất lượng...có thể là vật chất hoặc phi vật chất.
2. giá: với những tính năng (lợi ích) mà sp đó có, phải áp đặt 1 mức giá hợp lý, hợp lý túi tiền người tiêu dùng, có lới đủ tồn tại, thì dụ lời 1k 1 sp, muốn tồn tại cần 100k vậy xem kế hoạch 100 sp có khả thi không ?
3. Nhân sự: bắt đầu tự doanh thì 1 mình bạn xông pha, hoặc 1 2 3 cộng tác viên (người làm cùng), vậy khúc này cần gì ? đủ ý chí tồn tại ? khác khao đủ lớn ? có tinh thần vượt ngưỡng vượt ngịch cảnh cao. Từ giai đoạn 1 (làm thuê) đến giai đoạn tự doanh bạn đã có tinh thần vượt ngưỡng, nhưng phải duy trì, phải sôi sục, nếu không tụt mất. (khúc này viết nhiều chút). 


Có người nói rằng kinh doanh như đánh bạc => vứt, như nói ở trên rồi, động lực kinh doanh bạn không đủ tốt, tốt nhất đừng nên làm, 100% OUT, kinh doanh nó là cái gì thì tùy hệ quy chiếu mỗi người tổng hợp mà tưởng tượng, ví như coi công việc đó như gieo 1 hạt giống, phải xới đất, tưới nước, phấn bón .....đại khái chú tâm liên tục vào đó, và làm mọi thứ mà bạn nghĩ là có ích cho nó, dựa trên hiểu biết về nó hoặc học hỏi thêm. Nó có chắc chắn nảy mầm không ? liệu nó có tốt lên không ? liệu nó có cho hoa kết quả không ? Câu trả lời là không chắn. Trong kinh doanh cũng vậy, không có điều gì chắc chắn cả, có chăng bản lĩnh bạn đủ lớn (kiến thức nền, kiến thức xã hội, ngoại giao, ứng biến với nghịch cảnh).
Vậy tóm nhẹ chỗ này, bản thân phải OK, phân tích bản thân nên dựa vào ma trận SWOT ròi xem có nên bắt đầu hay không?
4. Tài chính: rõ ràng rồi, phải cần tiền, sẽ có người bảo sao mâu thuẩn vậy, sao bao kinh doanh không cần tiền ? không. mình chỉ bác bỏ câu kinh doanh không cần vốn, chứ kinh doanh phải có tiền, nó là xương sống cho đường lối và kế hoạch kinh doanh mà. có bao nhiêu ? cần bao nhiêu? đối sách là gì ? vay mượn? gọi vốn ?.........

Tới đây hình dung chưa nhể ? kinh doanh cái gì ? cái mà người ở khu vực bạn hướng tới cần với mức giá mà họ chấp nhận bỏ ra được và phù hợp với số tiền mà bạn có. Tất nhiên bản thân bạn phải đủ OK ( thông qua SWOT).

Thêm một chút nữa, bài viết dành cho những người chuẩn bị bắt đầu (lần 1 lần 2 hay lần n), không dành cho những bạn đã bắt đầu đang trong ma trận của kinh doanh thì còn khối thứ nữa, chỉ có cách bạn đang ở đâu? gặp vấn đề gì? cần gì? giải quyết ra sao? Và nên nhớ, bắt đầu (start), khác với khởi nghiệp (start up). khúc này dài lắm!

Cuối cùng, phải đối chiếu vào hoàn cảnh  đang sống, tạm gọi 4.0, là thời đại của công nghệ thay thế và kết nối, nghĩa là nếu thành công, thời đại sẽ giúp bạn lên tận thiên đường trong 1 bước nhảy, đồng nghĩa với việc, nếu thất bại địa ngục không đủ độ sâu để chứa.

Xong rồi, hãy nghiêm túc với ý định, đủ bãn lĩnh để chấp nhận thử thách, chúc tất cả thành công !

 Mr. Chiến rất mong muốn được kết bạn giao lưu và chia sẽ cùng trao đổi, thảo luận kiến thức thương hiệu, tên miền và ý tưởng khởi nghiệp 4.0 với các bạn gần xa! Chúng ta hãy kết nối Điện thoại, Zalo, Facebook, Telegram, WhatAPP...và chia sẽ đam mê cùng nhau nhé!
www.nguyendinhchien.com



Cảm ơn rất nhiều các bạn đã ghé thăm! Hãy comment bên dưới cho tôi biết bạn nghĩ gì về điều này nhé!


Chúc các bạn và gia đình nhiều Sức khỏe và thành công trong cuộc sống!

NguyenDinhChien.Com - Uy Tín & Giá Trị




PS: Là dân kinh doanh kiếm tiền, Ý kiến của bạn như nào về quan điểm của mình?

 
* Một số bài đăng được bạn đọc đánh giá cao, các bạn tham khảo:

- Ý tưởng kinh doanh mới năm 2020

- K
hởi nghiệp:Viết nội dung blog chất lượng đkinh doanh

- Cách chuyễn hướng tên miền, gia tăng khách hàng tuy cập trang bán hàng

- 3 Chiến lược thu hút khách hàng trong kinh doanh

- Ý Tưởng khinh doanh, "Khởi Nghiệp" thời công nghệ 4.0

- Vì sao phải xây dựng thương hiệu "Doanh nghiệp & Cá Nhân"

- Cài đặt Ý tưởng kinh doanh trực tuyến thời 4.0 cần những gì?

- Làm thế nào viết nội dung để bán hàng được giá cao?

- Bắt đầu khởi nghiệp cần những gì?

- SEO một blog, website mới đơn giản như thế nào?



* Chương trình SALE OFF:

- Điện tử - Điện Lạnh - Công Ngh

- Vé Máy Bay - Du Lịch - Khách Sạn

- Tài Chính - Ngân Hàng - Chứng Khoán - Đầu Tư

- Thời Trang - Túi Xách - Đồng Hồ - Phụ Kiện Thời Trang

- Kiếm tiền trực tuyến, "Khởi Nghiệp" thời công nghệ 4.0


https://www.vuatenmien.com/p/mot-so-chuong-tr-i-nh-giam-gia-sale-off.html
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: