Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
25.3.19


Những Sai Lầm thường thấy Khi khởi nghiệp Đầu Tư Tên Miền Ở Việt Nam

Khi đầu tư tên miền ở Việt Nam, nhất là đối với các bạn mới bắt đầu với tên miền, nếu không cẩn thận, sẽ thường mắc phải những sai lầm sau :

Đầu tư tên miền tuy không có gì là xa lạ đối với thế giới, tuy nhiên đây là một ngành nghề còn rất mới mẻ ở Việt Nam. Nhiều bạn đã bắt đầu đầu tư vào tên miền xem như là 1 đầu tư và tiết kiệm cho tương lai. Do đó, trong phạm vi cho phép, tôi chỉ trình bày 1 số ý kiến trên phương diện tổng hợp các kinh nghiệm cũng như những sai lầm đã từng mắc phải


Mua quá nhiều tên miền lúc ban đầu khởi nghiệp => drop hàng loạt:

Khi đầu tư tên miền, luôn chỉ có tâm trạng mua và mua tên miền, dẫn đến tình trạng mua quá nhiều và bị vỡ kế hoạch ngân sách. Nếu nắm giữ số ít tên miền thì vấn đề không lớn, nhưng khi đã mạnh dạn đầu tư với số lượng tên miền lên đến hàng trăm, hàng nghìn thì số tiền duy trì mỗi tháng có thể lên đến hàng chục triệu đồng. 

Đối với các tài sản khác như xe cộ, nhà, đất đai, khi kẹt tiền, có thể đem thế chấp, vay tiền. Còn đối với tên miền thì không. Khi mua bán tên miền bị chậm, nếu không có nguồn tài chính sẵn để đến hạn đóng tiền, sẽ bị mất tên miền => Drop - Hết hạn. 

Ông Lý Gia Khang – giám đốc công ty Gia Hào tâm sự :“Lúc mới bắt đầu đầu tư tên miền, tài chính chưa dư dã nhiều, nên gặp lúc kẹt tiền mà không xoay kịp tiền duy trì tên miền, đã phải cắn răng cam chịu việc mất tên miền”. Ông Nguyễn Mạnh Tài – 1 nhà đầu tư tên miền chia sẽ thêm :“Tôi chọn lựa rất kỹ trước khi mua thêm tên miền và chỉ mua thêm nhiều khi đã bán đi 1 số tên miền khác để cân bằng tài chính”

Tên miền từ khóa tiếng Anh hay tên miền tiếng Việt?


Nhiều người khi vừa bắt đầu đầu tư tên miền, luôn có tâm lý chọn những tên miền tiếng Anh do suy nghĩ rằng tên miền tiếng Anh sẽ có giá trị và bán có giá hơn tên miền tiếng Việt. Ví dụ nước mắm – nuocmam.com.vn hay fishsauce.com.vn ?. Xe máy hay motorcycle ?. Điều này rất sai lầm, do ở Việt Nam, tên miền bằng tiếng Việt sẽ có nhiều người tìm kiếm hơn, do đó sẽ bán dễ hơn. 

Chỉ khi nào mua bán tên miền đã thông dụng nhiều, người nước ngoài quan tâm đến tên miền VN, khi đó mới có thể bán được tên miền tiếng Anh.

Thấy tên miền nào cũng muốn mua

Khi vừa bắt đầu đầu tư, tâm lý sẽ rất háo hức và luôn nhìn thấy phía trước là tốt đẹp, dẫn đến cảm thấy tên miền nào cũng đáng để đầu tư, do tâm lý đó dẫn đến mua tên miền tràn lan và bị mất cân đối về tài chính. 

Kinh nghiệm của nhà đầu tư Nguyễn Bùi chia sẽ : ” Tôi luôn chọn 10 tên miền đẹp nhất, rồi từ đó chọn ra 5 tên, tiếp tục chọn lại 3 tên, và chỉ chọn mua 1 tên đẹp nhất “

Tên miền bị dích Sandbox

Đây là thuật ngữ trong kỹ thuật, nghĩa là tình trạng giống như bị cát lún, bị mất hút và không thể tìm ra trong bãi cát. Tên miền bị Sandbox là tên miền bị Google đánh giá là đã vi phạm nội quy và sẽ không được Google ghi nhận và cập nhật, dẫn đến không thể tìm kiếm bất cứ thông tin hay trang Web nào liên qua đến tên miền đó. Nếu các nhà đầu tư tên miền ở Việt Nam không am tường kỹ thuật, mua trúng tên miền bị Sandbox, nếu là người dùng để làm Web sẽ tốn rất nhiều thời gian để Google có thể cập nhật lại. Nếu mua để kinh doanh, sẽ rất khó bán tên miền này.


Tâm lý so kè số lượng tên miền giữa các nhà đầu tư:

Đây là tâm trạng chung của người đầu tư tên miền ở Việt Nam, khi gặp những người đầu tư tên miền với nhau, họ thường hỏi số lượng tên miền đang nắm giữ, không ít người ngại nói thật, mà sẽ nói quá số lượng trên, do đó, nếu người nghe là người mới đầu tư sẽ mặc cảm vì nghĩ rằng mình đầu tư ít quá nên cố mua thêm tên miền để bằng người khác, dẫn đến dễ bị vỡ kế hoạch ngân sách.

Tên miền chưa sinh lợi tạm thời

Tên miền có đặc thù riêng, tên miền thường phải đi kèm thêm thiết kế Website, thuê hosting, thuê người quản trị,.. do đó phát sinh chi phí rất lớn và việc đầu tư tên miền ở Việt Nam là việc lâu dài. Đây là tình hình của gần như toàn bộ những nhà đầu tư, đa số chưa đủ thực lực cũng như nhân lực để có thể vận dụng khả năng sinh lợi của những tên miền đang nắm giữ mà chỉ là mua xong, để đó rồi chờ bán chứ chưa có kể hoạch khiến những tên miền này có thể sinh ra lợi nhuận trong khi chờ đợi cơ hội để bán. Ông Lý Gia Khang cho biết : “Trong khi chờ đợi để bán tên miền, tôi đã tập trung nhân lực công ty, phát triển 1 số Website bán hàng, diễn đàn,… để phục vụ kinh doanh chứ không để tên miền nằm yên vô ích”
- Chí ít bạn cũng phải biết sử dụng : Parking Domain để kiếm tiền

Đăng nội dung "Xấu" để ép khách hàng là doanh nghiệp mua tên miền:

Nhiều bạn bày tỏ ý định sẽ đăng thông tin gây áp lực để buộc khách phải mua tên miền như đăng tin tức các vụ bê bối của khách, các sản phẩm bị lỗi, các ý kiến chê bai, hoặc mạo danh là đại lý, công ty trực thuộc,… của khách nhằm mục đích bán hàng. Chưa kể việc luật về đầu tư tên miền ở Việt Nam chưa rõ ràng, các nhà làm luật rất dễ ra vẳn bản cho rằng như thế sẽ vi phạm luật cạnh tranh và sẽ dẫn đến bị tịch thu tên miền.

Bán tên miền với giá quá cao hoặc quá thấp

Chưa biết thẩm đinh tên miền như thế nào? Nhiều bạn rất bối rối hỏi nên định giá tên miền để bán thế nào? Thật ra, đầu tư tên miền ở Việt Nam chưa được đẩy mạnh, chưa mua bán nhiều, nên không có 1 mức nào đó để so sánh. 

Do đó cũng thật khó nói hay cho lời khuyên nên bán với giá bao nhiêu là vừa. Tôi cho rằng, cũng còn tùy thuộc vào sự quan tâm của khách hàng với tên miền của mình mà định giá thôi. Ông Tăng Duy Phương – nhà đầu tư tên miền lâu năm cho rằng : “Đối với tên miền thương hiệu .COM có thể bán giá cao, còn với tên miền thương hiệu .VN giá tầm khoảng 100 – 150 triệu là chấp nhận được”
Chúc các bạn thành công !

NguyenDinhChien.com - Uy Tín & Giá Trị


* Một số bài đăng được bạn đọc đánh giá cao, các bạn tham khảo:

tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: