Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
20.1.20

Mở cửa hàng tạp hóa mỹ phẩm vốn ít lời nhiều, ngày lãi 1-2 triệu! Mở cửa hàng tạp hóa mỹ phẩm có khó không? Mở cửa hàng tạp hóa mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Các bước để mở cửa hàng tạp hóa như thế nào? Lãi suất từ bán hàng tạp hóa là bao nhiêu? Đây là những thắc mắc chung của bất cứ ai khi có ý định kinh doanh tạp hóa mỹ phẩm. Để giúp cho khách hàng có được những kiến thức cơ bản nhất trước khi bán tạp hóa mỹ phẩm, xin đưa ra bản kế hoạch chi tiết như sau:

mở cửa hàng tạp hóa
Bán hàng tạp hóa có thể thu về đến 1 – 2 triệu tiền lãi/ ngày

I. Mở cửa hàng tạp hóa mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Đây là vấn đề đầu tiên mà rất nhiều người quan tâm vì ngay cả có chuẩn bị lên kế hoạch sẵn sàng mà không có vốn thì kế hoạch cũng sẽ chỉ là kế hoạch trên giấy mà thôi. Dưới đây, tôi sẽ giúp bạn liệt kê các khoản chi phí cần phải chuẩn bị khi muốn mở tiệm tạp hóa:

1. Chi phí thuê mặt bằng (Khoảng 10 triệu/tháng)

Mặt bằng kinh doanh là điều đầu tiên phát sinh chi phí và rất quan trọng. Nó quyết định một phần lớn vào thành công của kế hoạch kinh doanh. Nếu bạn đã có ngay mặt bằng là mặt tiền nhà thì xin chúc mừng, bạn đã có thể tiết kiệm được kha khá chi phí lạm vào vốn hàng tháng.
Nhưng nếu bạn không có thì cũng có thể đi thuê mặt bằng sử dụng. Nhiều người thậm chí đã có mặt bằng nhưng vẫn đi thuê mặt bằng khác để buôn bán được thuận tiện hơn. Lời khuyên là hãy chọn cho mình một vị trí thuận lợi, có địa thế, đông người qua lại và nên gần mặt đường.
Tùy vào địa điểm cũng như khu vực mà bạn muốn kinh doanh, chi phí thuê cũng có sự khác nhau. Bạn hãy tham khảo kỹ càng giá trước khi đồng ý thuê để tránh bị ép giá. Trung bình giá của một địa điểm kinh doanh tốt dao động khoảng 10-15 triệu/tháng với diện tích khoảng 50m2. Những mặt bằng có địa thế càng đẹp, gần khu vực trung tâm thì giá thành sẽ càng nhân lên cao hơn.

2. Chi phí đầu tư cho nguồn hàng (Khoảng 100 triệu)

Hàng hóa là là thứ không thể thiếu trong việc kinh doanh tạp hóa. Tất nhiên, nhập được nguồn hàng rẻ sẽ giúp bạn tăng lợi nhuận đáng kể, nhưng để giữ chân khách hàng lâu dài thì quan trọng nhất vẫn là chất lượng. Vì vậy, bạn cần tìm nguồn hàng có kiểm chứng về chất lượng, có thương hiệu trên thị trường, nên chọn các nhà cung cấp uy tín, lấy hàng từ tận gốc. Thà lãi không quá cao nhưng bán được nhiều sản phẩm vẫn hơn là bán hàng kém chất lượng, lãi cao nhưng sau đó khách hàng sẽ không bao giờ quay lại cửa hàng của bạn.
Ban đầu chỉ cần nhập hàng hóa với số lượng vừa phải, chưa cần nhiều nhưng bạn nên nhập đa dạng loại hàng. Giá vốn đầu tư cho các mặt hàng sẽ rơi vào khoảng 100 triệu đồng cho diện tích mặt bằng khoảng 50m2. Với số vốn nhập hàng ban đầu ít thì bạn nên chia đợt để thanh toán, như vậy sẽ quay vòng được nguồn vốn mà không gặp khó khăn, việc đứt vốn giữa chừng là vô cùng nguy hiểm, nó có thể làm ảnh hưởng tới việc kinh doanh và khiến bạn thất bại ngay từ những bước đầu.


Danh sách nhóm hàng cần có khi mở cửa hàng tạp hóa:
STT Danh sách Vai trò
1 Bánh kẹo thực phẩm Đây là nhóm tiêu dùng nhanh, chiếm tỷ lệ % doanh thu chính cho siêu thị.
2 Hóa chất và tẩy rửa Đây là nhóm sản phẩm quay vòng chậm, nhưng cũng là sản phẩm không thể thiếu trong nhà bếp, nhà tắm của mỗi gia đình. Tùy thuộc vào tốc độ mua khu dân cư quanh đó để lấy số lượng sản phẩm cho phù hợp.
3 Mỹ phẩm Được chia là 2 loại: _Cơ bản
_Cao cấp.
Với cửa hàng tạp hóa nên chọn những dòng mỹ phẩm cơ bản sẽ nhanh chóng tiêu thụ hơn.
4 Mẹ và bé Ngành hàng này chiếm lượng vốn khá lớn, nếu muốn kinh doanh nên nghiên cứu tìm hiểu kỹ lượng trước khi tập trung nhập hàng.
5 Sữa tươi, chua, kem Đây là nhóm hàng kinh doanh tốt, cửa hàng tạp hóa nào cũng nên kinh doanh vì nó phục vụ cho nhu cầu cơ bản của người tiêu dùng.
6 Đồ uống Đối tượng tiêu dùng chính là thanh thiếu niên, đặc biệt kinh doanh hiệu quả vào mùa hè.  Đây là nhóm hàng kinh doanh hiệu quả, vì vậy các chủ kinh doanh nên tập trung và đa dạng nhóm sản phẩm.
7 Hàng tiêu dùng thiết yếu Nhóm này tỉ suất lợi nhuận thấp nhưng cửa hàng nào cũng phải có, tập trung kinh doanh dù quy mô nhỏ hay to.
8 Giấy khô- ướt, băng vệ sinh Nhóm ngành hàng này kinh doanh khá hiệu quả, phân khúc giá thấp nên tỉ lệ lợi nhuận cao.
9 Nhóm ngành hàng gia dụng cơ bản Với quy mô nhỏ nên tập trung vào bán những sản phẩm cơ bản thường dùng trong sinh hoạt, nhà bếp thường ngày.
10 Văn phòng cơ bản Đây được coi là nhóm hàng lý tưởng cho những người kinh doanh cửa hàng tạp hóa như bút, sách vở…
11 Bông vải sợi, chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm Đây là nhóm kinh doanh khá an toàn và cần thiết cho cửa hàng, tùy thuộc và quy mô mỗi cửa hàng.
12 Rượu Có thể kinh doanh thêm rượu quê, rượu trắng, rượu tự làm cũng là ý tưởng hay.
13 Đồ chơi Đây là nhóm hàng kinh doanh hiệu quả lợi nhuận cao.


3. Chi phí cho nhân viên (Khoảng 5 triệu/tháng)

Nếu mở cửa hàng tạp hóa nhỏ bạn nên tận dụng nguồn nhân lực trong gia đình mình, những người có nhiều thời gian rảnh trong ngày để trông coi và quản lý cửa hàng. Còn nếu diện tích cửa hàng lớn bạn nên tuyển cho mình thêm 1-2 nhân viên để thay đổi với bạn trông và quản lý cửa hàng. Vì trong thời gian đầu mở cửa hàng sẽ có rất nhiều việc bạn cần phải làm, nếu chỉ có mình bạn thì không thể cáng đáng được hết, thậm chí còn làm ảnh hưởng tới việc kinh doanh.
Nếu ở thành phố hãy tận dụng nguồn lao động là các bạn sinh viên (đây là nguồn nhân lực dồi dào, sẵn có và chi phí lại khá rẻ), mức lương cho mỗi người từ 1-2 triệu đồng/ca. Ngày làm 2 ca, như vậy bạn cũng sẽ tiết kiệm thêm được một khoản chi phí đáng kể.

4. Chi phí cho các trang thiết bị (Khoảng 40 triệu)

Các thiết bị cần thiết đầu tiên phải kể đến là kệ bán hàng tạp hóa đây cũng là thiết bị quan trọng và chiếm nhiều vốn nhất, ước chừng với mặt bằng khoảng 50m2 tiền giá kệ rơi vào khoảng 20 triệu đồng. Các thiết bị khác gồm bàn tính tiền, hệ thống phần mềm thanh toán, cổng từ an ninh (nếu cần)… tùy theo diện tích và quy mô, dưới đây là bảng giá chi tiết cho các thiết bị:
STT Tên thiết bị Khoảng chi phí
1 Kệ bày hàng tạp hóa 20 triệu
2 Máy tính để cài phần mềm bán hàng 8 triệu
3 Phần mềm bán hàng 3 – 5 triệu
4 Máy in hóa đơn, máy đọc mã vạch 3 – 5 triệu
5  Bàn thu ngân 1 – 2 triệu


II. Chiến lược Marketing cho cửa hàng tạp hóa mỹ phẩm

 

Chiến lược Marketing hiệu quả nhất cho cửa hàng tạp hóa không gì khác ngoài giá và các chương trình khuyến mại. Đây là phương thức tác động mạnh mẽ tới sức mua sắm của người tiêu dùng.
Bạn nên tìm các nguồn hàng chất lượng và các nhà cung cấp uy tín có nhiều ưu đãi như vậy giá thành sản phẩm sẽ giảm, mức giá bán của bạn sẽ rất cạnh tranh.
Bên cạnh đó cần có các chương trình khuyến mại tích điểm cho khách hàng thường xuyên như vào các dịp lễ tết 30/4, 2/9 nhất là Tết Âm Lịch khi mà nhu cầu mua sắm của mọi người tăng cao. Các khách thường xuyên mua nhiều, khách quen thì nên có các chính sách giảm giá để giữ chân họ.

III. Nên mở cửa hàng tạp hóa mỹ phẩm tại nông thôn hay thành phố?

Mở tạp hóa ở nông thôn hay thành phố thì cũng đều có những thuận lợi và khó khăn riêng. Tùy thuộc vào điều kiện vốn và hoàn cảnh mà bạn có thể quyết định mở ở đâu, nếu làm tốt các khâu chuẩn bị thì mở ở đâu cũng sẽ đem lại nguồn lợi nhuận tốt.
Nếu mở cửa hàng tạp hoá ở quê thì việc tìm nguồn hàng rẻ là vấn đề khá là đau đầu đối với các chủ tiệm đang có ý định kinh doanh mô hình tạp hóa hiện đại. Mỗi nguồn hàng đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Theo kinh nghiệm của người kinh doanh cửa hàng tạp hoá, nguồn hàng giá rẻ thường xuất phát từ chính nhà sản xuất, bạn nên có chính sách làm việc trực tiếp với đầu mối cung cấp để có được nguồn hàng chất lượng mà giá cả phải chăng khi mở cửa hàng tạp hoá ở nông thôn! Còn mở cửa hàng tạp hóa ở thành phố thì khó khăn là sự cạnh tranh cao, chi phí đầu tư lớn. Hiện nay ở thành phố, chỉ cần đi cách vài nhà, vài dãy phố là bạn đã có thể gặp được các cửa hàng tạp hóa và tỉ lệ này ngày càng gia tăng. Vì thế việc cạnh tranh ở thành phố đôi khi là bất lợi hơn rất nhiều so với ở khu vực nông thôn.

IV. Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa mỹ phẩm tự chọn từ thực tế

1. Mặt bằng kinh doanh cửa hàng tạp hóa mỹ phẩm

Chọn địa điểm mở cửa hàng tạp hóa là điều quan trọng chiếm đến 80% sự thành công hay thất bại của cửa hàng. Nếu mở tại nơi hẻo lánh, hay xung quanh có nhiều đối thủ cạnh tranh, đối thủ quá lớn, lâu năm thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc thu hút khách.
Đầu tiên vị trí đặt cửa hàng, bạn nên chọn khu vực đông dân cư, lưu lượng người qua lại lớn. Nếu thuê được mặt đường là tốt nhất, không thì phải cách xa khu chợ một chút, vì rất dễ bị khuất tầm nhìn.
Kinh doanh tạp hóa cần có mặt tiền từ một đến hai phía, tiếp xúc với đường lớn có nhiều người qua lại càng tốt. Như ở trung tâm dân sinh sống, thành phố, các công ty, xí nghiệp…Với mặt tiền 5m và diện tích 60m2 cửa hàng tạp hóa của bạn sẽ đạt chuẩn, dễ dàng trong việc sắp xếp bài trí hàng hóa đồng thời đặt biển hiệu thu hút người dùng.
Một điểm cực kỳ quan trọng là nếu muốn chiêu dụ các khách hàng từ xa tới, tức họ phải đi phương tiện đến để mua hàng thì cửa tiệm tạp hóa của bạn phải có chỗ đậu xe hoặc chỗ gửi xe càng tốt, vì không có chỗ đỗ xe khách hàng sẽ cảm thấy bất tiện vì lợi ích cá nhân, sợ mất, trộm, vướng giao thông dẫn đến không thỏai mái mua sắm, đương nhiên bạn sẽ mất đi cơ hội bán thêm hàng.
Nếu bạn đã có mặt bằng sẵn thì kinh doanh tạp hóa tại nhà sẽ nhẹ nhàng hơn về vốn thuê mặt bằng. Nếu phải thuê nhà để bán tạp hóa, sau khi đã lựa chọn được mặt bằng phù hợp, việc tiếp theo là kí hợp đồng với bên chủ nhà. Thông thường, hợp đồng thuê nhà kéo dài ít nhất là 5 năm, không nên quá ngắn để tránh gián đoạn trong quá trình kinh doanh, như vậy cũng là cách ổn định giá cả. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc chi phí thuê mướn sao cho phù hợp với vốn đầu tư của mình.


2. Tìm nguồn hàng tạp hóa mỹ phẩm giá rẻ

Trước khi mở cửa hàng nên tham khảo giá ngoài thị trường, chỗ nào rẻ, chất lượng sản phẩm tốt thì nhập, hoặc có thể liên hệ trực tiếp với tư vấn phụ trách ngành hàng siêu thị mini, cửa hàng tự chọn… Đồng thời có thể liên hệ các nhà sản xuất trực tiếp để được cung cấp giá sỉ và nhận các ưu đãi về giá, các chương trình quảng cáo, khuyến mại cụ thể từ chính nhà cung cấp.

3. Khảo sát nhu cầu của dân cư khu vực

Khi đã thuê mặt bằng, bạn cần tìm hiểu xung quanh khu vực đó xem dân cư quanh đó về mức thu nhập ra sao, dân có đông không? Xem có bao nhiêu cửa hàng trước đó đã bán, họ bán những gì? Từ đó mới đưa ra được kế hoạch và các mặt hàng mình sẽ bán. Đây là điều rất quan trọng.

4. Cần đa dạng hóa các mặt hàng kinh doanh tiệm tạp hóa mỹ phẩm

Bán hàng tạp hóa thì việc đa dạng nguồn hàng là rất cần thiết, khách hàng khi bước vào cửa hàng luôn muốn có tất cả mọi thứ họ cần và mua cùng một lượt không cần thiết phải chạy đi nhiều nơi mới có thể mua đủ đồ.
Từ tên gọi cửa hàng tạp hóa, thì chúng ta đã hiểu ngay là cần phải bán đa dạng các mặt hàng, nhất là các mặt hàng thiết yếu, tiêu dùng hằng ngày. Từ khảo sát thị trường ở trên, bạn có thể lọc ra được danh sách các mặt hàng có thể kinh doanh phù hợp với địa điểm, khu vực mở cửa hàng.
Các mặt hàng thiết yếu như: muối, mắm, đường, bột ngọt, dầu gội, xà phòng giặt … nên có mặt trong danh sách hàng hóa.

Bạn cũng nên phân nhóm đâu là các mặt hàng đóng góp lợi nhuận chủ đạo. Đâu là các mặt hàng kéo khách đến cửa hàng để theo dõi hiệu quả hoạt động.
Hàng hóa nên đa dạng, tuy nhiên lấy những hàng gì và lấy với số lượng bao nhiêu cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Mới bán chỉ nên lấy ít một để tránh bị tồn hàng. Vì người dùng bây giờ họ chọn hàng rất kỹ. Đồ ăn và hóa mỹ phẩm cận date bán rất khó. Còn sau thời gian hoạt động, bạn có thể tính toán dựa trên kết quả kinh doanh ngày, tháng, quý để đưa ra chiến lược nhập hàng phù hợp cho từng giai đoạn.
Khi cửa hàng đã hoạt động ổn định. Định hình được rõ nhu cầu của khách hàng. Chủ tiệm có thể cân nhắc số lượng nhập hàng đủ số để được chiết khấu của nhà cung cấp.

5. Trưng bày hàng hóa hiệu quả

Việc trưng bày hàng đóng vai trò quan trọng quyết định đến việc tăng doanh thu cho cửa hàng. Với rất nhiều mặt hàng trong một diện tích nhỏ, thì ngoài việc sắp xếp hàng hóa sao cho gọn gàng và đẹp mắt còn có mẹo để giúp bạn tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn.

Với những kinh nghiệm có được từ thực tế ở trên hy vọng Vinatech sẽ giúp bạn mở được một cửa hàng tạp hóa hay đơn giản chỉ là một quán tạp hóa nhỏ ưng ý với lợi nhuận tốt. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

V. Lãi suất từ bán hàng tạp hóa có cao không? Bán tạp hóa có giàu không?

Tạm dịch là: “Thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Lớn sẽ không còn đánh bại nhỏ mà nhanh sẽ đánh bại chậm”. Vì thế, thay vì lo lắng mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ không thể mang lại cho bạn doanh thu nhiều như mở siêu thị hay cửa hàng lớn thì hãy bắt tay ngay vào việc lên ý tưởng, kế hoạch kinh doanh. Nắm bắt thời cơ chính là điều giúp bạn có được thành công từ mô hình kinh doanh này.

Nhiều người tin rằng có thể làm giàu từ cửa hàng tạp hóa với lãi suất từ bán hàng tạp hóa mỗi ngày có thể được 1-2 triệu đồng là bình thường. Đúng! Điều này không khó nhưng không phải ai cũng làm được, nhất là khi bạn không hề có một kế hoạch kinh doanh bài bản, chi tiết và dự trù cho nhiều phương án xảy ra. Những người có thể đạt được lợi nhuận cao từ buôn bán các mặt hàng tạp hóa hiện nay đều là những người bỏ công sức, tiền của ra nghiên cứu rất kĩ thị trường, quá trình hoạt động và thị hiếu từ khách hàng. Vì vậy, nếu bạn đang có hi vọng làm giàu từ cửa hàng tạp hóa thì nên cân nhắc kĩ càng nguồn lợi nhuận có thể thu được đến từ đâu và với tỉ lệ như thế nào?

1. Lợi nhuận trực tiếp từ bán sản phẩm hàng hóa

Đây chắc chắn sẽ là nguồn thu chính và lớn nhất của các chủ cửa hàng. Nếu bạn tìm được nguồn hàng chất lượng, giá tận gốc thì phần trăm chênh lệch hay lãi suất mà bạn được hưởng chắc chắn sẽ cao hơn. Mức lãi có thể dao động từ vài ngàn đến vài chục ngàn mỗi sản phẩm tùy loại.
Lãi suất từ bán hàng tạp hóa
Lợi nhuận trực tiếp đến từ bán sản phẩm
Tuy nhiên, thị trường cạnh tranh với các mặt hàng tạp hóa hiện nay cũng rất khốc liệt. Nếu không tính toán cẩn thận, bạn rất có thể sẽ bị sự cạnh tranh về giá từ các cửa hàng khác khiến hiệu quả kinh doanh không đạt được như mong đợi. Thay vì chỉ chăm chăm đến lợi nhuận thì bạn cũng có thể giảm giá sản phẩm một chút nhưng bù vào đó bạn có thể gia tăng số lượng bán ra và quan trọng nhất là giữ chân được lượng khách hàng thân thiết hằng ngày.

2. Những khoản lợi nhuận khác

Ngoài lãi suất trực tiếp từ sự chênh lệch giá mua vào bán ra sản phẩm thì bạn còn có thể thu được lợi nhuận từ một số nguồn khác như:
– Chiết khấu trên lợi nhuận bán sản phẩm từ nhà cung cấp. Thông thường, các nhà cung cấp sẽ phải trả cho bạn một khoản chiết khấu nhất định nếu như bạn đạt được số lượng bán ra sản phẩm.
– Tiền PR nhờ trưng bày sản phẩm cho nhãn hàng trên các quầy bán hàng tạp hóa. Nếu như các nhãn hàng muốn trưng bày sản phẩm của họ tại một vị trí đẹp trong cửa hàng của bạn.
– Những ưu đãi đến riêng từ nhà cung cấp. Sau thời gian hợp tác khi bạn trở thành khách hàng thân thiết của các nhà cung cấp thì ắt hẳn bạn sẽ được hưởng những ưu đãi đặc biệt đến từ những nhà cung cấp này.
Từ những nguồn lợi nhuận trên đây dễ thấy bán tạp hóa có lời không là khá dễ sinh lời. Nhưng lời nhiều hay ít còn do cách quản lý, kinh doanh của từng người. Nếu bạn muốn đi theo ý tưởng kinh doanh này, TapPham.com với kinh nghiệm 10 năm chuyên tư vấn setup siêu thị, mở hàng tạp hóa có thể giúp bạn setup từ A-Z một cách nhanh chóng và dễ dàng.


Với tên miền đẹp TapPham.Com cho ý tưởng lớn này! bạn có thể mở rông kinh doanh các mặt hàng hóa về ngành hàng tạp hóa và mỹ phẩm trực tuyến, đánh bại mọi đối thủ với danh tiếng của mình với tên miền đẳng cấp www.TapPham.Com. Hãy nhanh tay liên lạc nếu bạn muốn hợp tác...

Mr. Chiến rất mong muốn được kết bạn giao lưu và chia sẽ cùng trao đổi, thảo luận kiến thức thương hiệu, tên miền và ý tưởng khởi nghiệp 4.0 với các bạn gần xa! Chúng ta hãy kết nối và chia sẽ đam mê cùng nhau nhé!
www.nguyendinhchien.com



Cảm ơn rất nhiều các bạn đã ghé thăm! Hãy comment bên dưới cho tôi biết bạn nghĩ gì về điều này nhé!


Chúc các bạn và gia đình nhiều Sức khỏe và thành công trong cuộc sống!

NguyenDinhChien.Com - Uy Tín & Giá Trị




PS: Là dân kinh doanh kiếm tiền, Ý kiến của bạn như nào về quan điểm của mình?

 

* Một số bài đăng được bạn đọc đánh giá cao, các bạn tham khảo:

- Ý tưởng kinh doanh mới năm 2020

- K
hởi nghiệp:Viết nội dung blog chất lượng đkinh doanh

- Cách chuyễn hướng tên miền, gia tăng khách hàng tuy cập trang bán hàng

- 3 Chiến lược thu hút khách hàng trong kinh doanh

- Ý Tưởng khinh doanh, "Khởi Nghiệp" thời công nghệ 4.0

- Vì sao phải xây dựng thương hiệu "Doanh nghiệp & Cá Nhân"

- Cài đặt Ý tưởng kinh doanh trực tuyến thời 4.0 cần những gì?

- Làm thế nào viết nội dung để bán hàng được giá cao?

- Bắt đầu khởi nghiệp cần những gì?

- SEO một blog, website mới đơn giản như thế nào?



* Chương trình SALE OFF:

- Điện tử - Điện Lạnh - Công Ngh

- Vé Máy Bay - Du Lịch - Khách Sạn

- Tài Chính - Ngân Hàng - Chứng Khoán - Đầu Tư

- Thời Trang - Túi Xách - Đồng Hồ - Phụ Kiện Thời Trang

- Kiếm tiền trực tuyến, "Khởi Nghiệp" thời công nghệ 4.0
 
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: