Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
7.2.20

Vài dòng suy nghĩ. Tôi sẽ cố tóm tắt trong những phần ngắn gọn thôi:

1. Các thế hệ trước đây sống trong một nền kinh tế mà Mỹ là trung tâm. Lúc đó các thế lực khác trên thế giới kẻ thì nghèo, kẻ thì cố gắng bắt kịp, kẻ thì đang hồi phục từ Thế chiến II. Giờ thì không còn thế nữa. Rất nhiều công việc ở phương Tây được dời sang những nơi khác.

2. Sự cạnh tranh việc làm cao hơn khiến nhà tuyển dụng có thể trả mức lương thấp hơn. Nếu bạn không làm thì có người khác làm vì mọi người đều chen lấn giành nhau số công việc ít ỏi còn lại.

3. Mức lương tối thiểu đã không theo kịp lạm phát trong một thời gian dài. Một công nhân vào năm 1978 kiếm được mức lương tối thiểu có giá trị tương đương $14.71 hiện nay. Tuy nhiên lương tối thiểu theo quy định ở năm 2019 chỉ là $7.25, nghĩa là ít hơn một nửa. Có thể thấy, lương tối thiểu hiện tại thấp hơn ngày xưa rất nhiều.

4. Tiền nhận được đã ít hơn, nhưng chi phí sinh hoạt lại không ngừng tăng. Những thứ giá trị lớn như xe cộ hay nhà cửa thì còn tăng giá nhanh hơn cả chi phí sinh hoạt nữa. Một chiếc xe hồi năm 1978 có giá tầm $4,645, tính ra thì hiện tại sẽ hơn $10,000 một chút. Còn ngày nay - 2019, một chiếc xe mới có giá trung bình gần $40,000.

5. Điều này cũng đúng với những mặt hàng cơ bản. Sữa và bánh mì đã tăng giá vượt xa hẳn lạm phát. Xăng thì tăng còn chóng mặt hơn nữa. Nên hiện giờ đồng lương ít ỏi của bạn cũng chỉ đủ để bạn sống sót mỗi ngày thôi.

6. Học phí đại học còn kinh khủng hơn. Nhiều trường đại học đang xây dựng lại thương hiệu và mô hình để có thể thu số tiền học phí ngày càng tăng đến mức chỉ có thể vay mới trả được. Các khoản tiết kiệm để cho con học đại học vẫn rất phổ biến trong các gia đình bình thường nhưng cơ bản cũng chả còn nghĩa lý gì khi mà tiền học giờ ngốn ngang với việc mua một chiếc ô tô. Nghĩa là bạn phải ứng tiền trước cho một sự nghiệp mà mình còn chưa bắt đầu, bằng cách vay nợ và hi vọng sau này sẽ kiếm đủ tiền để trả lại. Thật không may, kết hợp với 3 gạch đầu dòng đầu tiên, công việc mà bạn theo đuổi có thể cũng chẳng còn tồn tại khi bạn tốt nghiệp.

7. Gen Z vào đời ở khoảng thời gian trong và sau cuộc khủng hoảng nhà ở năm 2007, nền kinh tế trở nên tồi tệ. Việc mọi người gọi những gì xảy ra là một cuộc suy thoái ngụ ý rằng nó thực chất là một cuộc Đại Khủng Hoảng thứ hai, khiến cho những gạch đầu dòng nêu trên trầm trọng hơn nhiều.

8. Tất cả sự bất an nặng nề đối với nền kinh tế dẫn đến việc nhiều người không còn muốn kết hôn và có con nữa. Bạn không cần nguyên một căn nhà cho một hoặc hai người ở; Và nếu có ai đó đang tìm bạn đời tiềm năng dựa trên lối sống (và thu nhập), họ sẽ bỏ qua bạn. Số lượng những người trẻ tuổi không có hoạt động tình dục (chưa kể đến những người đang có người yêu hay có ý định lập gia đình) đã tăng lên đáng kể trong suốt thập kỷ vừa qua. Nếu nhà bạn không có thêm thành viên, bạn cũng chẳng cần một chiếc xe mới hay an toàn hơn, kể cả khi bạn có đủ tiền.

-----------------------

Có thể thấy chúng ta đang sống trong thời kỳ chuyển tiếp giữa thời đại Công nghiệp và thời đại Thông tin. Quy tắc mới của phát triển kinh tế là tri thức và thông tin, chứ không còn dựa trên vốn, vật tư và lao động nữa. Việc dịch chuyển sang nền kinh tế dựa trên thông tin đặt ra những câu hỏi lớn cho một số nước. Họ sẽ tụt hậu, bị bỏ lại đằng sau, hay đây là cơ hội để nhảy vọt? Điều gì sẽ xảy ra cho lực lượng lao động kỹ năng thấp, những người quản lý cấp trung nếu việc làm của họ, vị trí của họ mất đi? Liệu họ có bị bỏ lại, hay đây là cơ hội để trau dồi thêm kỹ năng và nắm lấy cơ hội mới? Bước Ra Thế Giới của giáo sư John Vũ sẽ cho bạn câu trả lời cụ thể nhất.

Các bài viết trong cuốn sách chỉ ra rằng trong khi những người của thế hệ Baby Boomer (được sinh ra vào thời kỳ hậu chiến 1943 – 1960) đọc báo giấy, thì người của thế hệ V đọc báo trực tuyến. Trong khi người thế hệ X mua CD cho hệ thống âm thanh nổi của họ, người thế hệ V ưa thích tải nhạc về chiếc iPod. Trong khi người thế hệ Y mua DVD cho chiếc tivi màn hình phẳng của mình, thì người thế hệ V ưa thích xem YouTube trên laptop. Vậy thì thế hệ Z những người sinh năm 1996 trở về sau - đã và đang là thế hệ tiêu dùng của hiện tại và tương lai sẽ phải thay đổi như thế nào để theo kịp sự phát triển của xã hội, con người và nền kinh tế trong thời đại tri thức.

Mr. Chiến rất mong được kết bạn giao lưu, chia sẽ và trao đổi kiến thức thương hiệu, tên miền và ý tưởng khởi nghiệp với các bạn gần xa! Hãy kết nối và chia sđam mê cùng Mr. Chiến nhé!

Và hãy comment bên dưới cho tôi biết bạn nghĩ gì về điều này nhé!

Chúc bạn Sức khỏe và thành công!
NguyenDinhChien.Com - Uy Tín & Giá Trị



PS: Là dân kinh doanh kiếm tiền, Ý kiến của bạn như nào về quan điểm của mình? 

* Một số bài đăng được bạn đọc đánh giá cao, các bạn tham khảo: 
- Ý tưởng kinh doanh mới năm 2020
- Viết nội dung blog chất lượng khởi nghiệp kinh doanh
- Bán hàng siêu kinh điển 2020
- Chiến lược thu hút khách hàng trong kinh doanh
- Ý Tưởng khinh doanh thời công nghệ 4.0
- Vì sao phải xây dựng thương hiệu "Cá Nhân" 
- Cài đặt Ý tưởng kinh doanh trực tuyến cần những gì?
- Làm thế nào viết nội dung để bán hàng cao cấp?
- Bắt đầu khởi nghiệp cần những gì?
- SEO một blog, website mới đơn giản như thế nào?
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: