Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
10.3.20

Bài viết này hơi dài nhưng nếu bạn xác định theo con đường kinh doanh thì hãy đọc thật kỹ nó. Vì đây là những kinh nghiệm xương máu của tôi để bạn có thể bắt đầu kinh doanh một cách an toàn nhất và đạt thành công.

Hiện tại tôi đang là CEO của một doanh nghiệp kinh doanh nội thất nhập khẩu cao cấp. Những điều tôi sắp chia sẻ dưới đây hoàn toàn là những kinh nghiệm mà tôi trải qua trong quá trình hơn 10 năm kinh doanh của mình.




1. Chuẩn bị đủ nguồn lực và sẵn sàng thời cơ

Tôi khuyên bạn không vội vàng đầu tư khi chưa từng có kinh nghiệm kinh doanh. Nhiều người muốn bắt đầu công việc kinh doanh khi chưa có kinh nghiệm. Họ đứng lên kinh doanh một mình hoặc kết hợp với những người cũng chưa từng kinh doanh bao giờ. Họ lập nên kế hoạch kinh doanh và bắt đầu vay mượn bạn bè, người thân. Tôi thấy việc này khá là mạo hiểm.

Nếu bạn chưa từng kinh doanh, bạn sẽ ko biết để kinh doanh thành công cần có những trải nghiệm gì?, phải trải qua những vấp váp gì?, cần những kỹ thuật, phương pháp gì?. Càng nguy hiểm hơn khi bạn bắt đầu với những con người cũng chưa từng có kinh nghiệm. Họ cũng chẳng biết gì hơn để chỉ bảo bạn. Nếu bạn chưa từng bắt đầu công việc kd bao giờ, tôi khuyên bạn hãy khoan kinh doanh vội.



2. Đi theo 1 người thầy giỏi

Trước khi bắt đầu kinh doanh hãy đi theo 1 người thầy giỏi, 1 người kinh doanh thương trường thực sự và họ đã có kết quả kinh doanh thành công. Đó là hình mẫu, là mục tiêu là con người bạn muốn trở thành. Đi theo họ ít nhiều bạn sẽ học được họ cách tư duy.

Trong Tháp thành công có 3 yếu tố: Tư duy - Kiến thức - Công cụ. Trong đó yếu tố tư duy chiếm 80%. Tư duy đúng là yếu tố quyết định thành công. Có tư duy đúng chúng ta sẽ dễ dàng tìm được kiến thức và công cụ đúng để giải quyết các vấn đề mình gặp phải.


Đi theo người kinh doanh giỏi và học được tư duy của họ sẽ tốt hơn nhiều so với việc bạn tự mò mẫm, tự bắt đầu kd khi ko có khả năng thành công. Bởi kinh nghiệm bạn chưa đủ chưa thể thẩm định công việc mình làm có thành công hay ko.

Để thành công những người giỏi họ ko thể là người đứng chỉ tay, họ làm rất nhiều. Họ biết các công cụ, cách sử dụng ra sao, sử dụng công cụ nào hiệu quả, sử dụng trong trường hợp nào, nên đầu tư bao nhiêu tiền, nên sử dụng nhân sự như thế nào v.v...

Đi theo những người thành công, bạn có thể đúc rút từ những gì họ trải qua, những lần vấp ngã. Đây là cách nhanh nhất để học những kinh nghiệm cả thành công cả thất bại cách sử dụng công cụ tầm nhìn, tư duy.

Con đường khởi nghiệp của bạn sẽ rõ ràng, chắc chắn, chuẩn xác hơn và không bị rơi vào tình trạng mơ hồ muốn làm điều gì đó lớn lao nhưng ko biết làm như thế nào, ko biết có thành công hay ko. Và khi bạn muốn làm điều gì đó người dẫn dắt sẽ ủng hộ bạn, hướng dẫn cho bạn cách làm, góp ý cho bản kế hoạch, chia sẻ kinh nghiệm để bạn thành công chứ ko để bạn phải mò mẫm 1 mình. Và theo tôi nghĩ bạn nên đi theo học hỏi từ 6 tháng - 1 năm.



3. Tìm kiếm cho mình những cơ hội kinh doanh

Sau khi đi theo và học hỏi thầy giỏi, bạn hãy tìm kiếm cơ hội kinh doanh an toàn nhất, ít rủi ro nhất, ít vốn nhất. Sau khi theo học bạn sẽ có đủ tư duy và kiến thức để nhận biết cách lựa chọn ngành kinh doanh nằm ở phân khúc thị trường xanh ít cạnh tranh (thị trường xanh là gì tôi sẽ nói thêm sau). Bạn sẽ biết cách đánh giá phân tích thị trường để biết sản phẩm có hợp xu hướng hay ko? Ban sẽ biết rằng liệu các khách hàng có sẵn sàng chi trả cho giá trị sản phẩm của bạn ko?



4. Bắt đầu khởi nghiệp với những người có kinh nghiệm

Tôi khuyên bạn nên bắt đầu khởi nghiệp với người có kinh nghiệm vì họ có kiến thức, có kỹ thuật, họ đã đúc rút ra cho mình được nhiều bài học. Nên chung vốn với người người có kinh nghiệm, đóng 1 khoản vốn nhỏ thôi cũng được. Thay vì trước kia bạn chỉ đi theo để học hỏi thì giờ đây bạn được quản lý 1 dự án và tự triển khai dự án. Bạn sẽ biết cách triển khai 1 dự án từ đầu đến cuối, các bước triển khai ntn, trong quá trình chạy cần những gì. Khi đó bạn làm với tâm thế phải thành công nên chắc chắn sẽ học hỏi đc nhiều kinh nghiệm.

Theo tôi bạn nên học cách bắt đầu kinh doanh từ 1 -5 năm và chỉ khi nào công việc kinh doanh thành công thì mới tách ra ngoài.



5. Bắt đầu công việc kinh doanh mới

Sau khi kinh doanh với người có kinh nghiệm từ 1-5 năm và thành công ở công việc kinh doanh đầu tiên, bạn mới nên bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bản thân. Nếu bạn chưa thành công thì đừng nên vội tách ra ngoài. Tuy nhiên chúng ta có thể có nhìn nhận khác nhau, có thể cv kinh doanh mới quá tốt nhưng riêng cá nhân tôi thường tôi sẽ ko dừng lại khi tôi chưa thành công ở 1 dự án. Vì chỉ khi thành công ở dự án đầu tiên bạn mới đủ niềm tin và đúc rút được kinh nghiệm cho dự án tiếp theo. Và nếu bạn đang đi cùng người có kinh nghiệm và người ta vẫn tiếp tục đầu tư cho dự án này thì tôi khuyên bạn nên tiếp tục đi cùng họ trong dự án này.

Và nếu 1 ngày bạn thực sự thành công ở dự án hiện tại của bạn thì bạn sẽ thấy rất nhiều cơ hội khác sẽ đến với bạn bởi khi bạn có trình độ, kiến thức, tư duy thì bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều cơ hội kd ở ngoài kia, chứ ko như lúc đầu bạn phải mò mẫm và rất khó tìm cơ hội kinh doanh.

Lúc này khi bạn chưa đủ kinh nghiệm bạn sẽ muốn làm việc 1 mình, bạn sẽ muốn thử sức, muốn làm nhiều điều nhưng với kinh nghiệm của tôi thì vô cùng nguy hiểm. Vì 1 khi bạn thất bại, bạn có thể kéo bản thân mình xuống hố và cả gia đình, người thân xuống theo. Bởi để khởi nghiệp bạn phải đầu tư tiền bạc và công sức, và phần lớn tiền bạc là do bạn vay mượn từ gia đình. Bạn dồn hết thời gian cho công việc và ko còn thời gian cho gia đình, người thân.

Theo kinh nghiệm của tôi, nếu bạn chưa từng có kinh nghiệm kinh doanh bạn sẽ rất khó khăn trong 1-2 năm đầu. Tôi tin rằng khi bạn kinh doanh bạn muốn cuộc sống tốt hơn cho gia đình bạn, người thân của bạn chứ ko phải bạn kinh doanh thất bại và kéo cả gia đình lao đao cùng. Vậy nên chậm mà chắc, đừng quá nóng vội mà thấy người ta kinh doanh thành công mà lao theo khi chưa đủ kiến thức và kinh nghiệm. Vì một khi bạn đủ tư duy, kiến thức và công cụ mọi cơ hội kinh doanh sẽ tự tìm đến bạn.

Source: Helen Lan

Mr. Chiến rất mong muốn được kết bạn giao lưu và chia sẽ cùng trao đổi, thảo luận kiến thức thương hiệu, tên miền và ý tưởng khởi nghiệp 4.0 với các bạn gần xa! Chúng ta hãy kết nối Điện thoại, Zalo, Facebook, Telegram, WhatAPP...và chia sẽ đam mê cùng nhau nhé!
www.nguyendinhchien.com



Cảm ơn rất nhiều các bạn đã ghé thăm! Hãy comment bên dưới cho tôi biết bạn nghĩ gì về điều này nhé!


Chúc các bạn và gia đình nhiều Sức khỏe và thành công trong cuộc sống!

NguyenDinhChien.Com - Uy Tín & Giá Trị




PS: Là dân kinh doanh kiếm tiền, Ý kiến của bạn như nào về quan điểm của mình?

 
* Một số bài đăng được bạn đọc đánh giá cao, các bạn tham khảo:

- Ý tưởng kinh doanh mới năm 2020

- K
hởi nghiệp:Viết nội dung blog chất lượng đkinh doanh

- Cách chuyễn hướng tên miền, gia tăng khách hàng tuy cập trang bán hàng

- 3 Chiến lược thu hút khách hàng trong kinh doanh

- Ý Tưởng khinh doanh, "Khởi Nghiệp" thời công nghệ 4.0

- Vì sao phải xây dựng thương hiệu "Doanh nghiệp & Cá Nhân"

- Cài đặt Ý tưởng kinh doanh trực tuyến thời 4.0 cần những gì?

- Làm thế nào viết nội dung để bán hàng được giá cao?

- Bắt đầu khởi nghiệp cần những gì?

- SEO một blog, website mới đơn giản như thế nào?


- Kinh nghiệm mua hàng khuyến mãi, giảm giá

- Những chiêu trò lôi kéo, kêu gọi đầu tư trên mạng xã hội 

- "Vô gia cư" gắn mác doanh nhân... thời công ngh4.0 



* Các chương trình SALE OFF 20-70%:

- Điện tử - Điện Lạnh - Công Ngh

- Vé Máy Bay - Du Lịch - Khách Sạn

- Tài Chính - Ngân Hàng - Chứng Khoán - Đầu Tư

- Thời Trang - Túi Xách - Đồng Hồ - Phụ Kiện Thời Trang

- Kiếm tiền trực tuyến, "Khởi Nghiệp" thời công nghệ 4.0


https://www.vuatenmien.com/p/mot-so-chuong-tr-i-nh-giam-gia-sale-off.html
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: